Đua xe F1 sẽ diễn ra trên đường phố Hà Nội vào 2020

Google News

(Kiến Thức) - Đường đua Hà Nội – Việt Nam sẽ là đường đua thứ 3 đua trên đường phố. Cấu trúc đường đua dài khoảng 5.565m quanh sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội và được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức.

Chiều 7/11, thành phố Hà Nội tổ chức họp báo công bố giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1). "Hà Nội chính thức trở thành nước thứ 22 trên thế giới sẽ đăng cai tổ chức giải đua ôtô công thức 1", thông cáo của thành phố nêu.
Dua xe F1 se dien ra tren duong pho Ha Noi vao 2020
Hà Nội chính thức trở thành nước thứ 22 trên thế giới sẽ đăng cai tổ chức giải đua ôtô công thức 1, 
Để đi đến ký kết tổ chức giải, các chuyên gia F1 đã nhiều lần đến Hà Nội khảo sát, đánh giá và xác định thành phố có đủ điều kiện hạ tầng cơ sở để tổ chức giải đua như: sân bay, hạ tầng giao thông, hệ thống khách sạn, dịch vụ vận chuyển hàng hóa.
Về địa điểm đua, ban đầu thành phố dự kiến tổ chức ở quanh Hồ Gươm và một số tuyến đường lân cận. Tuy nhiên, sau khi lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan và thấy không hợp lý, Hà Nội đề xuất tổ chức giải đua ở khu trung tâm thể thao Mỹ Đình.
Dua xe F1 se dien ra tren duong pho Ha Noi vao 2020-Hinh-2
Ông Tô Văn Động (đứng giữa phát biểu) - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, đường đua Hà Nội 
Theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, đường đua Hà Nội – Việt Nam là đường đua thứ 3 đua trên đường phố, cấu trúc đường đua dài 5.565m được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Các tuyến Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì và các đường nội bộ trong khu vực sẽ được tận dụng tối đa và khoa học, hoàn toàn đảm bảo an ninh an toàn và giao thông thông suốt trong toàn bộ thời gian chuẩn bị và tổ chức giải đua.
UBND thành phố Hà Nội là đơn vị đăng cai, tập đoàn Vingroup là đơn vị tổ chức. Phí đăng cai do Cty Grand Prix Việt Nam (Cty con của tập đoàn Vingroup) là đầu mối chi trả cho giải đua F1 tại Việt Nam.
Dua xe F1 se dien ra tren duong pho Ha Noi vao 2020-Hinh-3
Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore. 
Với việc ký kết thành công, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1, sau Malaysia và Singapore.
Trong số 21 quốc gia đăng cai tổ chức giải công thức 1 năm 2018, có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. Nhật Bản là quốc gia châu Á đầu tiên tổ chức cuộc đua công thức 1. Sau hai mùa giải 1976 và 1977, Nhật Bản ngừng tổ chức và trở lại vào năm 1987. Năm quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại là Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Macau và Bahrain.
Giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) là một trong những môn thể thao đua xe hấp dẫn trên thế giới. Hàng năm, các giải đua diễn ra trên khắp thế giới, từ châu Úc đến châu Âu, qua châu Mỹ, tới châu Á và cả ở Trung Đông.
Được khởi xướng từ năm 1950, các giải đua xe F1 hiện rất phổ biến trên thế giới. Thông thường mỗi giải đua xe có 10 đến 12 đội tham gia, được tài trợ bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như Red Bull Racing, Mercedes, Renault, McLaren.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)