Truyền thông thế giới rầm rộ đưa tin đua xe F1 tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Vào ngày 1/11 vừa qua, đã có khá nhiều tờ báo nổi tiếng trên thế giới đồng loạt đưa tin Việt Nam sẽ chính thức tổ chức một chặng đua xe công thức 1 (F1) vào năm 2020.

Theo hãng tin AFP đã trích dẫn một lá thư cho biết Việt Nam sẽ chính thức trở thành quốc gia thứ 3 ở Đông Nam Á tổ chức một chặng đua F1 vào năm 2020 tới đây, bên cạnh Malaysia và Singapore. Thông tin này đồng loạt xuất hiện trên các trang báo lớn của thế giới, như BBC, Daily Mail và The Sun của Anh, RT của Nga, StraitTimes của Singapore...
Một loạt các tờ báo thể thao lớn cũng đã đưa tin đua xe F1 tại Việt Nam. Ví dụ, tờ L'equipe của Pháp đã đưa tin với tiêu đề "Việt Nam sẽ tổ chức một chặng đua F1 vào năm 2020" ngay trên trang nhất, trong Top 5 tin nổi bật.
Truyen thong the gioi ram ro dua tin dua xe F1 tai Viet Nam
Thông tin này đồng loạt xuất hiện trên các trang báo lớn của thế giới, như BBC, Daily Mail và The Sun của Anh, RT của Nga, StraitTimes của Singapore... 
Tuy nhiên, các tờ báo cũng nói rõ rằng FIA (Fédération Internationale de l'Automobile), đơn vị chủ quản của giải đua xe tốc độ danh giá nhất thế giới bốn bánh này chưa có xác nhận chính thức. Hồi đầu tháng trước, FIA cho biết cho biết đã kí kết với Tp Hà Nội về một chặng đua F1, nhưng vẫn còn một số công việc phải chuẩn bị trước khi có công bố chính thức.
Các tờ báo trích dẫn phát biểu của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trong việc tổ chức chặng đua xe F1. Cụ thể, vì kinh phí tổ chức lớn, Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội nếu đưa giải đua này về Việt Nam, phải trên tinh thần xã hội hoá toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước.
Truyen thong the gioi ram ro dua tin dua xe F1 tai Viet Nam-Hinh-2
Các tờ báo cũng nói rõ rằng FIA (Fédération Internationale de l'Automobile), đơn vị chủ quản của giải đua tốc độ danh giá nhất thế giới bốn bánh này chưa có xác nhận chính thức. 
Thành phố Hà Nội sẽ không huy động nguồn vốn quá lớn để xây dựng trường đua chuyên biệt, mà chặng đua này sẽ được tổ chức ngay trên đường phố. Tuy nhiên, một số hạng mục cố định sẽ phải xây mới, bao gồm khu vực kỹ thuật, hậu cần, khán đài chính (đối diện khu vực kỹ thuật)…, các hạng mục khác như khán đài dọc theo đường đua (các góc cua, góc nhìn thuận tiện), các khu vực giải trí/kinh doanh sẽ được thực hiện theo phương án linh động, dễ dàng tháo lắp để tiếp tục sử dụng trong các lần tiếp theo.
Truyen thong the gioi ram ro dua tin dua xe F1 tai Viet Nam-Hinh-3
 Thành phố Hà Nội sẽ không huy động nguồn vốn quá lớn để xây dựng trường đua chuyên biệt, mà chặng đua này sẽ được tổ chức ngay trên đường phố.
Theo kênh FOX Sports, Giám đốc đường đua của nhà tổ chức FIA - ông Charlie Whiting đã đến khảo sát địa điểm dự kiến sẽ là chặng đua F1 ở Hà Nội (nhiều khả năng là tại khu vực Mỹ Đình), với chiều dài của đường đua dự kiến khoảng 6km.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)