Đối tác của VinFast trình làng pin silicon sạc 5 phút chạy 160 km

Google News

Mới đây, công ty công nghệ pin hàng đầu StoreDot là đối tác của Vinfast đã thông báo sẽ sớm trình làng pin silicon XFC có tốc độ sạc ấn tượng.

  
Theo StoreDot, pin silicon XFC của đối tác VinFast sẽ mang đến những chiếc xe điện nhẹ hơn, giá cả phải chăng hơn, mà lại có tốc độ sạc cực nhanh. Cụm pin này có thể cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 160 km chỉ sau 5 phút sạc.
Doi tac cua VinFast trinh lang pin silicon sac 5 phut chay 160 km
Đối tác của VinFast trình làng pin silicon sạc 5 phút chạy 160 km. 
Nếu sử dụng loại pin này, các hãng ôtô có thể giảm thiểu chi phí sản xuất. Pin silicon XFC mới sẽ có kích thước nhỏ hơn các loại pin thông thường đang được trang bị cho xe điện vì thế trọng lượng xe sẽ giảm đi đáng kể. Theo các chuyên gia, nếu thay thế bộ pin 80 kWh bằng pin silicon XFC 50kWh tương đương, xe điện sẽ nhẹ hơn 119 kg. Từ đó chi phí sản xuất cũng giảm tới 4.500 USD (106 triệu đồng).
Khi ôtô nhẹ hơn, việc di chuyển trên đường hay đánh lái, xử lý tình huống khi tham gia giao thông cũng dễ dàng và an toàn hơn. Mặt khác, chi phí sản xuất giảm, giá thành cũng giảm và mọi người có thể dễ dàng tiếp cận xe điện hơn. Hơn hết, pin nhỏ sẽ tốn ít nguyên liệu thô hơn, giảm tác động đến môi trường.
Doi tac cua VinFast trinh lang pin silicon sac 5 phut chay 160 km-Hinh-2
Nếu thay thế bộ pin 80 kWh bằng pin silicon XFC 50kWh tương đương, xe điện sẽ nhẹ hơn 119 kg và mức giá cũng rẻ hơn khá nhiều.  
Tuy nhiên, cũng có một số điểm trừ như bộ pin nhỏ hơn thì phạm vi hoạt động cũng giảm chỉ còn khoảng 322 km. Trong khi đó, với pin 82kWh, Tesla Model 3 Performance có phạm vi hoạt động 507 km. Nhưng bù lại, khả năng sạc nhanh sẽ là điểm mạnh.
Khi quyết định mua xe điện, có 3 điều người dùng thường quan tâm nhất đó là giá cả, khả năng sạc và tầm vận hành của xe. Pin XFC đã giải quyết được hai vấn đề là giá cả và tốc độ sạc. Tuy nhiên, việc lựa chọn vẫn ở người dùng và nhu cầu sử dụng để cân nhắc cho phù hợp.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)