Tàu VinFast chở 999 xe SUV điện VF8 đã cập cảng California, Mỹ

Google News

Con tàu gắn logo VinFast chở 999 chiếc xe SUV điện VF8 xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam đã tới vịnh San Francisco và chuẩn bị cập bến California (Mỹ).

  
Theo thông tin từ nhà sản xuất xe điện của Việt Nam - VinFast, sáng sớm ngày 18/12 (theo giờ Việt Nam), con tàu gắn logo VinFast chở 999 chiếc xe điện Vinfast VF8 xuất khẩu đầu tiên đã di chuyển đến khu vực Vịnh San Francisco, đi qua cây cầu Cổng Vàng biểu tượng và chuẩn bị cập bến California, sau hơn 20 ngày xuất phát từ cảng Hải Phòng, Việt Nam.
Tau VinFast cho 999 xe SUV dien VF8 da cap cang California, My
 Con tàu gắn logo VinFast chở 999 chiếc xe SUV điện VF8 xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam đã tới vịnh San Francisco và chuẩn bị cập bến California (Mỹ).
Theo VinFast, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, dự kiến những chiếc xe VF8 đầu tiên sẽ sẵn sàng bàn giao cho các khách hàng Mỹ ngay trong tháng 12.
Sáng 25/11, Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ xuất khẩu lô xe ôtô điện thông minh đầu tiên của mình tại cảng MPC Port thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng). Đơn hàng đầu tiên gồm 999 chiếc VinFast VF8 chở trên tàu Silver Queen đã dừng chân tại Hồng Kông để tiếp nhiên liệu hôm 28/11, sau đó vượt Thái Bình Dương để đi thẳng tới Mỹ.
Tau VinFast cho 999 xe SUV dien VF8 da cap cang California, My-Hinh-2
 Hãng ôtô Việt Nam cho biết, 999 chiếc xe Vinfast VF8 của lô đầu tiên chỉ là phần nhỏ trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF8 và VF9.
Hãng ôtô Việt Nam cho biết, 999 chiếc xe Vinfast VF8 của lô đầu tiên chỉ là phần nhỏ trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF8 và VF9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.
Không chỉ xuất khẩu lô xe đầu tiên sang Mỹ, ngày 7/12, VinFast thông báo rằng công ty đã nộp hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cho đợt phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng (IPO). Số lượng cổ phần chào bán và khoảng giá dự kiến chào bán vẫn chưa được xác định. VinFast dự định niêm yết cổ phiếu phổ thông của mình trên Nasdaq Global Select Market với mã “VFS”.
Tau VinFast cho 999 xe SUV dien VF8 da cap cang California, My-Hinh-3
 Mục tiêu của VinFast là niêm yết thành công tại Mỹ để hướng tới các cơ hội lớn hơn, tạo đà đưa VinFast phát triển ở tầm vóc toàn cầu.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, “thị trường thế giới được dự báo sẽ hồi phục trong năm 2023. Do đó, IPO thời điểm này là thích hợp để đón đầu làn sóng hồi phục và bứt phá. Về phía VinFast, việc IPO càng sớm càng nhanh tạo động lực để phát triển lên quy mô toàn cầu như mục tiêu đã định”.
“Mục tiêu của VinFast là niêm yết thành công tại Mỹ để hướng tới các cơ hội lớn hơn, tạo đà đưa VinFast phát triển ở tầm vóc toàn cầu”, vị lãnh đạo của VinFast nói về mục tiêu IPO.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)