Doanh số SUV đô thị Việt Nam, Kia Sonet cho Toyota Raize "hít khói"

Google News

Nhờ ưu đãi phí trước bạ, mẫu xe Kia Sonet đã vượt xa Toyota Raize trong cuộc đua doanh số ở phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam trong tháng 5/2022.

 
Trong tháng 5/2022, với lợi thế được miễn 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước và có nguồn cung ổn định hơn so với đối thủ Toyota Raize, KIA Sonet tại Việt Nam tiếp tục thừa thắng xông lên, đạt doanh số bán ra lên tới 1.453 chiếc.
Trong khi đó, đối thủ Nhật Bản Toyota Raize chỉ bán ra 810 xe. Như vậy, nếu so sánh với tháng 4/2022 trước đó, doanh số KIA Sonet bán ra nhiều hơn 508 xe. Con số tương ứng của Toyota Raize là 180 xe, vẫn chưa đủ sức giúp mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Nhật vượt qua được "cái bóng" của đối thủ Hàn.
Doanh so SUV do thi Viet Nam, Kia Sonet cho Toyota Raize
Nhờ ưu đãi phí trước bạ, mẫu xe Kia Sonet đã vượt xa Toyota Raize trong cuộc đua doanh số ở phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam. 
Trên thực tế không phải sức hút của Raize với khách hàng Việt kém hơn đối thủ Sonet mà do nguồn cung xe nhập từ Thái Lan bị phần hạn chế vì ảnh hưởng từ việc thiếu linh kiện đang diễn ra trên toàn cầu. Thêm vào đó, tình trạng bán Raize “kèm lạc” xảy ra ở một số đại lý khiến khách hàng không khỏi ngao ngán, quay sang mua KIA Sonet vốn đang hưởng lợi từ ưu đãi phí trước bạ.
Ngoài ra, trong khi Toyota Raize chỉ có 1 tùy chọn phiên bản duy nhất với giá bán 547 triệu đồng thì KIA Sonet lại đa dạng phiên bản (4 bản) cùng nhiều tùy chọn về khoảng giá hơn, từ 499 – 624 triệu đồng.
Doanh so SUV do thi Viet Nam, Kia Sonet cho Toyota Raize
Toyota Raize chỉ có 1 tùy chọn phiên bản với giá 547 triệu đồng.
Bán ra thị trường từ tháng 9 năm ngoái, Kia Sonet được nhiều người dùng săn đón bởi mức giá hợp lý, đánh đúng phân khúc đang sôi động và được hưởng ưu đãi giảm lệ phí trước bạ. Dòng xe này có 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium.
Trong khi đó, Toyota Raize bán ra từ tháng 11-2021 và cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, với mức giá dễ tiếp cận. Tuy nhiên, để nhận xe sớm, nhiều thời điểm người dùng phải chi thêm số tiền 25-30 triệu đồng. Nhiều đại lý đã tạm dừng nhận đặt cọc Toyota Raize, trong khi một dân buôn xe ôm hàng và bán với giá chênh lệch cao. Hiện tại, giá niêm yết của Kia Sonet từ 499 - 624 triệu đồng, trong khi Toyota Raize giá 547 - 555 triệu đồng.
Toyota Raize và KIA Sonet đều là những tân binh, cùng đổ bộ làng xe Việt vào cuối năm 2021 và mở ra phân khúc SUV hạng A vốn bị bỏ ngỏ bấy lâu. Cả 2 mẫu xe đều được đánh giá cao về thiết kế, có sự tương đồng về trang bị cũng như sức mạnh động cơ, tạo nên cuộc đua song mã vô cùng gay cấn trên lãnh địa của riêng mình.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)