Các hãng ôtô tại Việt Nam đồng loạt nâng thời hạn bảo hành

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì bảo hành 3 năm tiêu chuẩn, nhiều thương hiệu ôtô đã nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm tại Việt Nam nhằm khẳng định chất lượng và thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng.

 
Hiện nay, cuộc chiến giữa các hãng xe ôtô tại Việt Nam không chỉ giới hạn ở chất lượng sản phẩm, giá cả mà còn liên quan đến dịch vụ sau bán hàng, trong đó nổi bật là chính sách bảo hành. Thông thường các hãng xe thường cung cấp chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho mỗi hợp đồng mua xe.
Tuy nhiên, nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu, nhiều hãng xe ôtô đã điều chỉnh chính sách bảo hành xe lên 5 năm. Đây được coi là chính sách bảo hành cao nhất cho đến thời điểm hiện tại.
Cac hang oto tai Viet Nam dong loat nang thoi han bao hanh
 Thay vì bảo hành 3 năm tiêu chuẩn, nhiều thương hiệu ôtô đã nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm tại Việt Nam nhằm khẳng định chất lượng và thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng.
Peugeot là hãng xe đầu tiên "khơi mào" chính sách bảo hành 5 năm tại thị trường ôtô Việt Nam. Từ tháng 10/2018, khách hàng mua xe SUV Peugeot 5008 và 3008 All-New được phân phối chính hãng bởi Thaco Trường Hải đều sẽ được hưởng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) thay vì 3 năm tiêu chuẩn như trước.
Mới đây, bên cạnh chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe đến hết năm 2020, VinFast cũng chính thức điều chỉnh thời hạn bảo hành xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 từ 3 năm lên 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).
Chương trình áp dụng kể từ ngày 4/6/2020 và cho tất cả các xe VinFast Lux đã mua trước thời điểm này. Ngoài ra, hãng xe Việt cũng sẽ cung cấp dịch vụ cứu hộ 24/7 miễn phí trong suốt thời gian bảo hành cho khách hàng mua xe.
Cac hang oto tai Viet Nam dong loat nang thoi han bao hanh-Hinh-2
Peugeot là hãng xe đầu tiên "khơi mào" chính sách bảo hành 5 năm tại thị trường ôtô Việt Nam. 
Sau VinFast, Tập đoàn TC Motor - đơn vị phân phối chính hãng xe ôtô Hyundai tại Việt Nam cũng đã công bố chương trình gia hạn bảo hành từ 3 năm lên 5 năm. Cụ thể, những chiếc xe Hyundai Santa Fe, Tucson và Kona được bán ra tại Việt Nam từ 15/07/2020 đến hết 31/12/2020 sẽ được tăng thời gian bảo hành thêm 2 năm (từ 3 năm lên 5 năm) hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
Đáng chú ý nhất là MG - hãng xe Trung Quốc vừa trở lại thị trường ôtô Việt Nam thông qua cặp đôi MG HS 2020 và MG ZS 2020 mới ra mắt vào 17/7/2020 vừa qua. Khách hàng mua bất kỳ mẫu xe MG mới nào cũng sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và 5 lần bảo dưỡng miễn phí. Đặc biệt, hãng còn cũng áp dụng chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn số km cho mỗi hợp đồng mua xe.
Thực tế, MG sẽ gặp khá nhiều bất lợi tại thị trường ôtô Việt Nam bởi người tiêu dùng Việt không phải ai cũng có cái nhìn cởi mở về xe hơi đến từ thương hiệu Trung Quốc. Chính vì điều này, việc tung chương trình bảo hành 5 năm không giới hạn km là một phương thức "đi trước đón đầu" của hãng nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời cam kết đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe.
Cac hang oto tai Viet Nam dong loat nang thoi han bao hanh-Hinh-3
 hính sách hậu mãi tốt sẽ là cơ sở để khách hàng đặt niềm tin vào các hãng xe, đồng thời cảm thấy an tâm trong suốt quá trình sử dụng.
Ngoài ra, có thể kể đến Porsche với gói bảo hành 4 năm cho mỗi khách hàng mua xe. Tất cả xe Porsche mới được phân phối chính hãng bởi Porsche Việt Nam sẽ được bảo hành 4 năm, không giới hạn số km. Đồng thời, khi gói bảo hành 4 năm hết hạn, chủ xe Porsche có thể mua gói gia hạn bảo hành xe lên đến 10 năm hoặc 200.000 km.
Nhìn chung, các động thái ra sức triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng từ các hãng xe cho thấy cuộc chiến doanh số không chỉ dừng ở sản phẩm và giá bán mà còn là ở chính sách hậu mãi. Chính sách hậu mãi tốt sẽ là cơ sở để khách hàng đặt niềm tin vào các hãng xe, đồng thời cảm thấy an tâm trong suốt quá trình sử dụng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)