Hãng siêu xe Bugatti đã rất thành công ở lĩnh vực đó khi những chiếc xe của họ cần chưa đầy 3 giây để đạt 100 km/h và có tốc độ trên 400 km/h. Tất nhiên, đó là câu chuyện trước khi Bugatti ra mắt Chiron Pur Sport, chiếc hypercar hướng về đường đua đầu tiên của họ.Với Bugatti Chiron Pur Sport, hãng muốn cho thế giới thấy được họ không chỉ có thể tạo những chiếc xe có tốc độ nhanh nhất mà còn có thể tạo ra những chiếc xe có tốc độ trên đường đua. Sau đợt cách ly dài ngày, mới đây, hãng siêu xe đến từ Pháp đã mang Chiron Pur Sport trở lại với đường đua để có thể tiếp tục tinh chỉnh chiếc xe này một cách chuyên sâu hơn.Địa điểm mà Bugatti lựa chọn để thử nghiệm lần này là đường đua Bilster Berg, tọa lạc tại rừng Tentoberg, Đức. Đường đua này được coi là một nơi thích hợp để thử nghiệm chiếc xe khi có 9 khúc cua phải, 10 khúc cua trái và gần năm mươi lần lên xuống dốc kéo dài 4,274 km.Những thử thách liên tiếp tại đây không chỉ cung cấp cho Bugatti những đánh giá khách quan nhất về sự phản hồi của khung gầm và hệ thống lái của Chiron Pur Sport mà còn cho đội ngũ của Bugatti thấy được những phản hồi của hộp số và lốp của chiếc xe trên đường đua.“Điều này rất quan trọng cho quá trình phát triển vì Chiron Pur Sport được thiết kế để có hiệu suất tối đa và khả năng ôm cua”, Stefan Ellrott, Trưởng phòng phát triển của Bugatti cho biết. “Với Chiron Pur Sport, chúng tôi đang theo đuổi một phương pháp phát triển tối tân và triệt để hơn. Nó sẽ là chiếc xe hoàn hảo cho tất cả những tay thích vào cua ở giới hạn của xe và muốn cảm thấy kết nối với đường đua”.Trong ba ngày liên tiếp, 8 kỹ sư của Bugati đã thử nghiệm chiếc xe này vòng quanh đường đua Bilster Berg. Khung gầm mới của Chiron Pur Sport được tinh chỉnh trong khi chế độ Sport+ mới giúp chiếc xe ít bị trượt ngang hơn khi vào cua ở tốc độ cao, điều mà gần như không một chiếc Bugatti nào khác có được.Cản trước mới, khuếch tán lớn hơn, cánh gió sau và 50 kg nhẹ hơn so với Chiron thông thường đã góp phần giúp chiếc xe này chạy nhanh hơn trên đường đua. Hệ dẫn động cũng được nâng cấp khi hộp số có khả năng phản hồi và sang số nhanh hơn Chiron tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn lại ở mức 350 km/hTrưởng bộ phận khung gầm của Bugatti, ông Jachin Schwalbe chia sẻ: “Với hệ thống treo hình học mới cùng lốp Michelin mềm hơn, cánh gió lớn và nhiều lực bám đường, mỗi lần thoát cua của Chiron Pur Sport sẽ tràn đầy tốc độ”. Cứ sau một vài vòng chạy, các kỹ sư của Bugatti sẽ xem qua những dữ liệu mà họ có được trong lúc chiếc xe nằm nghỉ bên trong garage.Đối với Bugatti, Chiron Pur Sport là một chương mới của hãng. Đây là chiếc xe đầu tiên mà của hãng mà sẽ mang lại cảm giác phấn khích và nguy hiểm cho người lái mỗi khi sử dụng trên đường đua.Nhiều bài kiểm tra nữa sẽ được diễn ra trong thời gian tới, bao gồm chuyến thăm trường đua Nurburgring, trước khi việc sản xuất sáu mươi chiếc Chiron Pur Sport được bắt đầu vào nửa cuối năm nay. Tại Mỹ, giá xe Bugatti Chiron Pur Sport bán khởi điểm từ 3,6 triệu USD.Video: Chi tiết Bugatti Chiron Pur Sport thế hệ mới.
Hãng siêu xe Bugatti đã rất thành công ở lĩnh vực đó khi những chiếc xe của họ cần chưa đầy 3 giây để đạt 100 km/h và có tốc độ trên 400 km/h. Tất nhiên, đó là câu chuyện trước khi Bugatti ra mắt Chiron Pur Sport, chiếc hypercar hướng về đường đua đầu tiên của họ.
Với Bugatti Chiron Pur Sport, hãng muốn cho thế giới thấy được họ không chỉ có thể tạo những chiếc xe có tốc độ nhanh nhất mà còn có thể tạo ra những chiếc xe có tốc độ trên đường đua. Sau đợt cách ly dài ngày, mới đây, hãng siêu xe đến từ Pháp đã mang Chiron Pur Sport trở lại với đường đua để có thể tiếp tục tinh chỉnh chiếc xe này một cách chuyên sâu hơn.
Địa điểm mà Bugatti lựa chọn để thử nghiệm lần này là đường đua Bilster Berg, tọa lạc tại rừng Tentoberg, Đức. Đường đua này được coi là một nơi thích hợp để thử nghiệm chiếc xe khi có 9 khúc cua phải, 10 khúc cua trái và gần năm mươi lần lên xuống dốc kéo dài 4,274 km.
Những thử thách liên tiếp tại đây không chỉ cung cấp cho Bugatti những đánh giá khách quan nhất về sự phản hồi của khung gầm và hệ thống lái của Chiron Pur Sport mà còn cho đội ngũ của Bugatti thấy được những phản hồi của hộp số và lốp của chiếc xe trên đường đua.
“Điều này rất quan trọng cho quá trình phát triển vì Chiron Pur Sport được thiết kế để có hiệu suất tối đa và khả năng ôm cua”, Stefan Ellrott, Trưởng phòng phát triển của Bugatti cho biết. “Với Chiron Pur Sport, chúng tôi đang theo đuổi một phương pháp phát triển tối tân và triệt để hơn. Nó sẽ là chiếc xe hoàn hảo cho tất cả những tay thích vào cua ở giới hạn của xe và muốn cảm thấy kết nối với đường đua”.
Trong ba ngày liên tiếp, 8 kỹ sư của Bugati đã thử nghiệm chiếc xe này vòng quanh đường đua Bilster Berg. Khung gầm mới của Chiron Pur Sport được tinh chỉnh trong khi chế độ Sport+ mới giúp chiếc xe ít bị trượt ngang hơn khi vào cua ở tốc độ cao, điều mà gần như không một chiếc Bugatti nào khác có được.
Cản trước mới, khuếch tán lớn hơn, cánh gió sau và 50 kg nhẹ hơn so với Chiron thông thường đã góp phần giúp chiếc xe này chạy nhanh hơn trên đường đua. Hệ dẫn động cũng được nâng cấp khi hộp số có khả năng phản hồi và sang số nhanh hơn Chiron tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn lại ở mức 350 km/h
Trưởng bộ phận khung gầm của Bugatti, ông Jachin Schwalbe chia sẻ: “Với hệ thống treo hình học mới cùng lốp Michelin mềm hơn, cánh gió lớn và nhiều lực bám đường, mỗi lần thoát cua của Chiron Pur Sport sẽ tràn đầy tốc độ”. Cứ sau một vài vòng chạy, các kỹ sư của Bugatti sẽ xem qua những dữ liệu mà họ có được trong lúc chiếc xe nằm nghỉ bên trong garage.
Đối với Bugatti, Chiron Pur Sport là một chương mới của hãng. Đây là chiếc xe đầu tiên mà của hãng mà sẽ mang lại cảm giác phấn khích và nguy hiểm cho người lái mỗi khi sử dụng trên đường đua.
Nhiều bài kiểm tra nữa sẽ được diễn ra trong thời gian tới, bao gồm chuyến thăm trường đua Nurburgring, trước khi việc sản xuất sáu mươi chiếc Chiron Pur Sport được bắt đầu vào nửa cuối năm nay. Tại Mỹ, giá xe Bugatti Chiron Pur Sport bán khởi điểm từ 3,6 triệu USD.
Video: Chi tiết Bugatti Chiron Pur Sport thế hệ mới.