Bê bối nhiên liệu - Hyundai và Kia thiệt hại 41 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Hyundai và Kia đã chấp nhận trả số tiền 41,2 triệu USD sau khi thừa nhận phóng đại hiệu quả nhiên liệu trên nhiều dòng xe của các hãng này bán tại Mỹ. 

4 năm sau khi thừa nhận phóng đại hiệu quả nhiên liệu trên nhiều dòng xe, Hyundai và Kia đã chấp nhận trả số tiền 41,2 triệu USD để chấm dứt cuộc điều tra tại Mỹ.
Năm 2012, các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã điều chỉnh thông số trên khoảng 1,2 triệu phương tiện sau khi thông báo về “sự cố” trong các hoạt động kiểm tra dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu bị phóng đại.
Be boi nhien lieu - Hyundai va Kia thiet hai 41 trieu USD
Bê bối nhiên liệu - Hyundai và Kia thiệt hại 41 triệu USD. 
Con số trên các dòng xe đời 2011-2013 giảm xuống. Nhưng hãng xe Hyundai vẫn tuyên bố rõ ràng rằng: Hãng không thực hiện hành vi sai trái hay vi phạm pháp luật. CEO David Zuchowski cho biết thêm: “Dù đã điều chỉnh số liệu, nhưng Hyundai sẽ tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp ôtô về hiệu quả nhiên liệu”.
Những dòng xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề hiệu suất nhiên liệu bao gồm một số xe có mức đánh giá ban đầu lên đến 5,9 lít/100km trên đường cao tốc như Elantra, Accent, Veloster, Rio. Những con số này từng là yếu tố góp phần xây dựng danh tiếng cho Hyundai vào thời điểm giá xăng dầu liên tục tăng cao.
Be boi nhien lieu - Hyundai va Kia thiet hai 41 trieu USD-Hinh-2
Số tiền phạt này cũng đã chấm dứt quá trình pháp lý kéo dài “đeo bám” hai hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc.  
Theo Automotive News, số tiền phạt đã chấm dứt quá trình pháp lý kéo dài “đeo bám” hai hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc. Trước đó, năm 2013, Hyundai và Kia cũng phải trả số tiền lên đến 350 triệu USD để dàn xếp với Cơ quan bảo vệ môi trường và Bộ Tư pháp Mỹ. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng hoàn tiền cho chủ sở hữu những chi phí phát sinh do sự chênh lệch.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)