Bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class sẽ bị khai tử?

Google News

(Kiến Thức) - Sau hai năm ra mắt, mẫu xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class mới nhiều khả năng sẽ phải dừng sản xuất bởi doanh số quá thấp, cũng như mẫu xe này hiện không phù hợp với phân khúc.

 
Ra mắt vào năm 2017, bán tải Mercedes-Benz X-Class được kỳ vọng là chiếc “bán tải dành cho người giàu”. Đây là một cú sốc lớn đối với toàn thế giới, hơn nữa, hãng xe đến từ Đức còn dự định ra mắt hai phiên bản mang động cơ V6 và V8 trong tương lai cho X-Class. Dù được kỳ vọng nhưng X-Class cũng không mang lại kết quả như mong đợi với doanh số quá thấp, năm ngoái chỉ vỏn vẹn có 16.700 chiếc được bán ra. Đứng trước nguy cơ sụt giảm lợi nhuận, Daimler có lẽ sẽ khai tử mẫu X-Class này để giảm bớt chi phí cho công ty.
Ban tai hang sang Mercedes-Benz X-Class se bi khai tu?
Ra mắt vào năm 2017, bán tải Mercedes-Benz X-Class được kỳ vọng là chiếc “bán tải dành cho người giàu”.
Thứ nhất có thể hãng xe sang Mercedes-Benz đã cố tối ưu hóa lợi nhuận và giảm chi phí sản xuất của X-Class. Đối với một chiếc bán tải thì mức giá của X-Class là quá cao khi lên tới 42.000 USD cho bản tiêu chuẩn và 55.000 USD cho bản V6. Trong khi đó, đối thủ cùng phân khúc là Ford F-150 Platinum được trang bị nhiều tiện nghi hơn chỉ có giá 55.000 USD.
Thứ hai, hãng xe Đức đã có chiến thuật vô cùng khó hiểu khi không bán X-Class tại thị trường tiêu thụ xe bán tải số 1 thế giới là Mỹ. Thứ ba, nhiều khách hàng sẽ cảm thấy khó chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn như vậy khi bản chất một chiếc X-Class cũng chỉ tương đương Nissan Navara cao cấp dù nó đầy đủ trang thiết bị. Thứ tư, X-Class cũng có nhiều chiến dịch triệu hồi nên doanh số đương nhiên sẽ bị sụt giảm.
Ban tai hang sang Mercedes-Benz X-Class se bi khai tu?-Hinh-2
 Có lẽ việc X-Class bị khai tử chỉ một sớm một chiều trong tương lai.
Hồi đầu năm đã xuất hiện tin tức bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class mới có thể bị khai tử bởi cựu CEO của Daimler chia sẻ rằng muốn loại bỏ các kế hoạch sản xuất xe bán tải cho thị trường Nam Mỹ. Mẫu X-Class hiện chỉ được sản xuất tại nhà máy Nissan ở Barcelona, Tây Ban Nha.
Ngoài bối cảnh kinh doanh vô cùng cạnh tranh và khó khăn, Mercedes còn phải đối mặt với “phốt” khí thải Dieselgate và túi khí lỗi Takata khiến cho Daimler phải chi quá nhiều tiền để xử lý. Có lẽ việc X-Class bị khai tử chỉ một sớm một chiều trong tương lai.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)