Toyota Rush có bị triệu hồi ở thị trường Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Vừa qua, dòng xe Toyota Rush đã bị triệu hồi hàng chục ngàn chiếc tại thị trường Indonesia và Philippines vì lỗi túi khí rèm. Vậy liệu những xe Rush tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia, có bị ảnh hưởng?

 
Theo đại diện phía Toyota Việt Nam (TMV) cho hay, "Hiện TMV đã gửi báo cáo tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ngay sau khi nhận được câu trả lời từ cục này, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức đến người tiêu dùng. Hãng cũng không phủ nhận thông tin về việc Toyota Rush bị triệu hồi. Toyota hiện đang làm việc với cục Đăng kiểm nên có khả năng trong thời gian ngắn tới, sẽ có chiến dịch triệu hồi dành cho dòng xe này."
Toyota Rush co bi trieu hoi o thi truong Viet Nam?
 MV đã gửi báo cáo tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ngay sau khi nhận được câu trả lời từ cục này, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức đến người tiêu dùng.
Mới đây, Indonesia vừa công bố thông tin triệu hồi 96.000 chiếc Toyota Rush lỗi túi khí. Tất cả các xe thuộc diện ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2017 đến tháng 2/2019 tại nhà máy thuộc liên doanh của Toyota ở Indonesia. Những xe nằm trong diện triệu hồi lần này có khả năng xảy ra hiện tượng hệ thống túi khí rèm bị kích hoạt dù không có tai nạn. Đợt triệu hồi này không liên quan đến chiến dịch triệu hồi túi khí Takata.
Nguyên nhân triệu hồi được Tập đoàn Toyota xác định do hệ thống máy tính điện tử (ECU) điều khiển túi khí được lập trình không phù hợp, có thể khiến túi khí rèm hoạt động không chính xác ngay cả khi xe không xảy ra va chạm. Khi đi qua ổ gà hoặc vết lõm có thể khiến bộ điều khiển này bị hiểu sai là va chạm, điều này có thể gây ra việc triển khai túi khí khi không xảy ra tai nạn.
Toyota Rush co bi trieu hoi o thi truong Viet Nam?-Hinh-2
 Nguyên nhân triệu hồi được Tập đoàn Toyota xác định do hệ thống máy tính điện tử (ECU) điều khiển túi khí được lập trình không phù hợp.
Đáng chú ý là trong 96.000 chiếc Rush bị triệu hồi thì có 60.000 chiếc ở thị trường Indonesia và hơn 36.000 chiếc Rush được xuất khẩu đi các thị trường lân cận (như Philippines, Việt Nam).
Toyota Motor Philippines cũng đã ra thông báo triệu hồi 12.124 xe Toyota Rush do lỗi tương tự. Lô xe Toyota Rush bị ảnh hưởng tại Philippines được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia có thời gian sản xuất từ ngày 2/4/2018 đến ngày 7/2/2019. Do đó, khả năng cao là những chiếc Toyota Rush ở Việt Nam cũng nằm trong số 96.000 chiếc bị triệu hồi này.
Toyota Rush chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2018 với giá bán từ 668 triệu đồng cho bản AT 1.5L. Kể từ khi giới thiệu, mẫu xe này đã gây được ấn tượng với khách hàng Việt Nam, đặc biệt là những khách hàng trẻ mua xe lần đâu. Theo số liệu do Toyota Việt Nam cung cấp, 6 tháng đầu năm 2019, Toyota Việt Nam đã nhập khẩu, phân phối 1.160 xe Toyota Rush đến tay khách hàng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)