“Không có lệnh đóng cửa hay đảo chính nào ở Triều Tiên cả”

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin khẳng định, Bình Nhưỡng không bị áp lệnh đóng cửa, bác bỏ tin trên Telegraph rằng một cuộc đảo chính có thể xảy ra ở Triều Tiên.

Theo đó, tờ báo Anh Telegraph vào ngày 3/10 đã đăng tải một bài báo làm dấy lên tin đồn về bất ổn chính trị ở Triều Tiên sau sự biến mất bí ẩn của Chú tịch Kim Jong-un. Tiếp sau đó, trang website New Focus International tuần này xuất bản bài báo khác với nội dung là thủ đô Bình Nhưỡng đang trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.
Trước các thông tin này, tờ NK News dẫn một số ý kiến của các nguồn tin sinh sống ở Bình Nhưỡng nhằm đưa ra cái nhìn khách quan về vấn đề này cho độc giả.
Người dân tụ tập tới Lăng cựu Chủ tịch Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng.
“Tôi không thể xác nhận rằng, thủ đô (Bình Nhưỡng) có đang chịu lệnh đóng cửa hay không. Không có dấu hiệu của bất kỳ căng thẳng nào ở thành phố cả”, một nguồn tin sinh sống ở Bình Nhưỡng cho tờ NK News biết.
Nguồn tin xin đề nghị giấu tên do lo ngại về việc chia sẻ thông tin nhạy cảm với giới truyền thông cũng đặt câu hỏi đối với thông tin được nêu ra trên báo New Focus International. Cụ thể, trang báo này có nêu nội dung rằng, lệnh đóng cửa gây khó khăn cho các doanh nhân quay trở lại Bình Nhưỡng.
“Tôi đã không nghe thấy bất cứ điều gì về việc thành phố bị đóng cửa từ những du khách Triều Tiên. Chủ đề này dường như hơi kì lạ”, nguồn tin này nói.
Trong khi đó, nguồn tin khác cũng khẳng định, họ không có biết về lệnh đóng cửa đó. Người này xác nhận, cuộc sống vẫn diễn ra bình thường ở khu vực trong và lân cận Bình Nhưỡng.
Chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thị sát đơn vị 323.
Ông Geoffrey See, Giám đốc Tổ chức phi chính phủ Choson Exchange, nói rằng, lệnh cấm đoán đang đồn đại đó không tác động tới công việc của ông với các đối tác Triều Tiên.
“Chúng tôi sẽ cử một nhóm phụ trách chương trình tập huấn dành cho các chủ doanh nghiệp và về phát triển đất đai tới Triều Tiên. Họ đang trên chuẩn bị sang bên đó. Visa và hộ chiếu của họ cũng vừa mới được cấp cách đây ba ngày”, ông nói.
Trang New Focus International, trang chuyên phân tích và đưa tin về Triều Tiên do những người đào thoát lập ra, tuần này đưa tin răng, nguồn tin của họ không thể xác nhận liệu “lệnh đóng cửa đó có liên quan tới sự vắng mặt trong 26 ngày qua của Chủ tịch Kim Jong-un hay không”.
Thanh Nga (theo NK)

Bình luận(0)