Tòa nhà cao nhất VN - Keangnam Landmark Tower đổi chủ?

Google News

AON Holdings, một tập đoàn tài chính quy mô vừa của Hàn Quốc sẽ trở thành chủ nợ mới của Keangnam Hanoi Landmark Tower - tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Thông tin từ Thời báo kinh tế Hankyung của Hàn Quốc cho biết, AON Holdings, một tập đoàn tài chính quy mô vừa của Hàn Quốc sẽ trở thành chủ nợ mới của Keangnam Hanoi Landmark Tower - tòa nhà cao nhất Việt Nam - từ tay công ty mẹ Keangnam Enterprises.
Cụ thể, Samjong KPMG được nhóm các chủ nợ gồm 15 ngân hàng lựa chọn là hãng bảo lãnh bán nợ của Keangnam Landmark 72. Samjong KPMG sau đó đã quyết định chọn AON Holdings là đối tác nhận chuyển nhượng khoản nợ này từ ngày 16/12/2015.
Mức giá bán các khoản nợ của Keangnam Landmark chỉ chỉ bằng 1/2 so với định giá ban đầu của cả dự án. Ảnh: Anh Tuấn. 
Thực tế, cuộc cạnh tranh để trở thành chủ nợ của dự án tòa nhà cao nhất Việt Nam diễn ra với ba ứng cử viên rất mạnh là Ngân hàng Goldman Sachs, Tập đoàn đầu tư tài chính Hana và AON Holdings. Dù đến sau, nhưng với mức giá trả cao hơn hẳn, AON đã là người chiến thắng trong thương vụ này.
Tổng số nợ Keangnam Enterprises vay để xây dựng tòa tháp Landmark 72 vào năm 2012 là 600 tỷ won (tương đương 510 triệu USD). AON được cho là đã trả số tiền khoảng 450 tỷ won (tương đương 375 triệu USD) để nắm quyền kiểm soát dự án tại Việt Nam. Hiện tại, Keangnam Vina vẫn đang sở hữu tới 70% cổ phần tại dự án Landmark 72.
Trước đó, một số thông tin cho rằng, dự án tòa nhà cao nhất Việt Nam có thể được chuyển nhượng với giá lên tới 800 triệu USD dù tập đoàn mẹ lâm vào cảnh nợ nần. Trong tháng 5/2015, tòa án Hàn Quốc thậm chí đã gửi văn bản định giá Landmark 72 ở mức 830 tỷ won (770 triệu USD) tới quỹ đầu tư Qatar Investment Authority (QIA).
Theo Zing News

Bình luận(0)