Những tòa nhà Việt nổi tiếng nhất 2014

Google News

(Kiến Thức) - Sự xuất hiện của những tòa nhà Việt nổi tiếng nhất 2014 này đã thực sự hút dư luận ở cả hướng tích cực và tiêu cực...

Tòa nhà cao nhất Việt Nam chính thức khởi công
Nhung toa nha Viet noi tieng nhat 2014 hinh anh
 
Ngày 13/12/2014, công trình 81 tầng The Landmark81, thuộc khu đô thị cao cấp Vinhomes Central Park đã được Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công xây dựng. Dự kiến, công trình này sẽ khánh thành vào cuối năm 2017.
Với nhiều tiện ích siêu sang lần đầu tiên xuất hiện, sau khi hoàn thiện, The Landmark81 không chỉ lập kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam mà còn là cao ốc sang trọng bậc nhất - biểu tượng mới cho sự phát triển năng động và phồn vinh tại TP HCM.
Tòa nhà The Landmark81 có độ cao dự kiến 350 m, gồm 81 tầng được xây dựng tại vị trí trung tâm của khu đô thị Vinhomes Central Park, ngay bên bờ sông Sài Gòn. Đây là công trình phức hợp có tổng diện tích sàn xây dựng 141.000 m2, bao gồm các không gian chức năng như: khách sạn, căn hộ dịch vụ, căn hộ thương mại Oficetel; trung tâm mua sắm và các nhà hàng, bar, tầng quan sát....
Tòa nhà cao thứ hai Hà Nội ra mắt đình đám
Nhung toa nha Viet noi tieng nhat 2014 hinh anh 1
 
Ngay từ khi chưa khai trương, Lotte Center (đường Liễu Giai, Hà Nội) đã đặc biệt thu hút dư luận và trở thành một trong những tòa nhà Việt gây bão nhất 2014. Đây là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và khách sạn 65 tầng, cao thứ hai tại Hà Nội chỉ sau tòa tháp Keangnam hiện nay (267 m). Trên diện tích đất 14.094 m2, dự án có diện tích sàn xây dựng là 247.075 m2, 5 tầng hầm và 65 tầng bên trên. Từ tầng 1 đến tầng 7 là siêu thị, tầng 8 đến tầng 31 là văn phòng cho thuê, từ tầng 33 đến 64 sẽ là 233 phòng ở cho thuê và khách sạn 300 phòng.
Sau 5 năm khởi công, tòa nhà đã khai trương đúng dịp 2/9 và hút một lượng khủng người dân Thủ đô kéo đến tham dự, chiêm ngưỡng. Ngay trong thời gian đầu hoạt động, tòa nhà này luôn trong tình trạng quá tải bởi khách hàng Hà Nội và các tỉnh lân cận kéo đến.
Mặc dù vậy, sau lễ khai trương ấn tượng không lâu, tòa nhà này đã “dính” vào nhiều sự kiện không mấy tích cực. Cụ thể là sự cố thang máy Lotte trôi từ tầng 63 xuống tầng 35, khiến khách hàng không khỏi hoảng hồn. Sau đó là việc tòa nhà từ chối đón khách hàng bình dân và chỉ mở cửa cho những khách hàng được mời đến trong vài giờ trước ngày “Thứ 6 đen tối”. Hành động này của Lotte đã khiến nhiều khách hàng bức xúc và không đồng tình.
Chung cư dát vàng 6 sao đầu tiên ở Hà Nội
Nhung toa nha Viet noi tieng nhat 2014 hinh anh 2
 
Hòa Bình Green City (đường Minh Khai) thực sự là một trong những tòa nhà ấn tượng nhất 2014. Bởi đây là chung cư dát vàng 6 sao đầu tiên ở Hà Nội, gồm 2 tòa tháp 27 tầng được kết nối với nhau bằng trung tâm thương mại cao 5 tầng ở phía dưới.
Cuối năm 2013, ông chủ của Hòa Bình Green City đã quyết định mạ vàng thành lan can căn hộ, dát vàng cửa thang máy và phào chỉ sảnh đón tầng 1, những điều dường như chỉ có ở khách sạn 5 sao.
Tuy nhiên, tòa nhà ấn tượng này cũng đã gặp sự cố không nhỏ. Đó là ngày 5/12, tại tòa nhà xảy ra vụ cháy khiến 4 người bị ngạt khói phải đưa đi cấp cứu. Theo xác định của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện. Tuy không bị thiệt hại về người nhưng dự án này cũng nhanh chóng bị bốc hơi đến 100 triệu đồng.
Biệt thự 6 con gà dát vàng bị “cấm cửa”
Nhung toa nha Viet noi tieng nhat 2014 hinh anh 3
 
2014 thực sự là một năm bão tố đối với biệt thự 6 con gà dát vàng của một đại gia đình đám ở Hà Nội. Tòa nhà này đã đặc biệt thu hút được sự chú ý của dư luận với kiến trúc kiểu cách và nổi bật. Tòa nhà có diện tích 400 m2 với 5 tầng lầu và một chóp nhọn tròn phía trên đỉnh được gắn 6 con gà dát vàng.
Tuy nhiên, không lâu sau đó biệt thự này bị phanh phui đã xây dựng trái phép, buộc phải ngừng thi công. Tuy nhiên, điều đáng nói ở chỗ, chủ nhân của tòa nhà vẫn ngang nhiên xây dựng khiến các cơ quan chức năng phải tiến hành cưỡng chế bằng cách ngừng cung cấp điện, nước sinh hoạt cho tòa nhà này. Liền sau đó là những bí mật riêng tư của chủ nhân biệt thự cũng đã bị khơi ra, khiến dư luận không khỏi xôn xao, bàn tán.
Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội: Dự án khủng của Vingroup
Nhung toa nha Viet noi tieng nhat 2014 hinh anh 4
 
Không chỉ sở hữu vị trí trung tâm và đắc địa bậc nhất, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội còn là một trong số ít khu căn hộ hạng sang đầu tiên có giếng trời thông tầng và căn hộ có sân vườn dùng riêng tại Thủ đô. Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối 2015 – đầu 2016 và đã mở bán từ đầu tháng 11/2014.
Ngay trong ngày đầu mở bán, dự án “bom tấn” này đã lập tức thu hút một lượng “khủng” khách hàng quan tâm đến mua. Hội trường 800 chỗ ngồi đã chật kín không còn chỗ trống. Nóng nhất là khu vực đặt cọc tiền mua căn hộ khi khách hàng chen nhau đến nghẹt thở vì sợ cháy hàng.
Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA, đơn vị phân phối độc quyền dự án này cho biết, chỉ sau 2 giờ đồng hồ mở bán, hơn 250 trong tổng số 378 căn hộ hạng sang Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội đã được giao dịch thành công.
Tràng Tiền Plaza với giai đoạn “đại tu”
Nhung toa nha Viet noi tieng nhat 2014 hinh anh 5
 Tràng Tiền Plaza thông báo đóng cửa sửa chữa. Ảnh: Ngọc Linh.
Tòa nhà nổi tiếng này có lẽ là một trong những tòa nhà “ưa” sửa chữa nhất Hà Nội. đầu tháng 4/2013, Tràng Tiền Plaza mở cửa trở lại sau quá trình sửa chữa nâng cấp với chi phí khoảng 400 tỷ đồng. Với sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, trung tâm thương mại này được định hướng phục vụ đối tượng khách hàng cao cấp, do có vị trí đắc địa tại trung tâm thủ đô.
Sau 16 tháng hoạt động, Tràng Tiền Plaza một lần nữa bước vào quá trình tái cấu trúc, chương trình mà những người quản lý tại đây gọi với cái tên tiếng Anh - Renovation. Để chuẩn bị cho quá trình (dự kiến bắt đầu từ 4/8), trong khoảng một tuần cuối tháng 7/2014, các nhãn hàng tại đây đều tiến hành "xả kho". Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Nike, Mango, Gap, Versace… treo biển giảm giá tới 50%.
Đến cuối tháng 12 vừa rồi, Tràng Tiền Plaza mới chính thức hoàn thiện công đoạn sửa chữa và kịp phục vụ khách hàng trong dịp Giáng sinh cũng như Tết dương lịch tới. Sau khi mở cửa trở lại, tòa nhà này lập tức gây ấn tượng với khách hàng bởi sự xuất hiện của nhiều gian hàng giá bình dân, vừa túi tiền người mua. Điều này khiến Tràng Tiền Plaza thoát khỏi "tiếng tăm" chỉ là nơi vào để ngắm hàng hóa chứ không thể mua như trước kia nữa.
Xem clip dòng người đông như trảy hội đổ đến tòa nhà Lotte ngày khai trương (Nguồn clip: Youtube)


Lê Thịnh (tổng hợp)

Bình luận(0)