Hàng chục ô tô "nhốt" trong hầm, lộ sai phạm của The Sun Garden

Google News

Sự cố hỏng thang vận chuyển ô tô tại tòa chung cư 89 Phùng Hưng (còn gọi là The Sun Garden, quận Hà Đông, Hà Nội) đến nay vẫn chưa được khắc phục khiến hàng chục chiếc xe của cư dân bị "nhốt" dưới hầm của tòa nhà. 

Điều đáng nói, sau sự việc tòa nhà này lộ ra hàng loạt bất cập, tồn tại.
Sáng 13/3, trao đổi với PV Tiền Phong, anh T.M. - cư dân tầng 17 tòa chung cư 89 Phùng Hưng (tên thượng mại là The Sun Garden), phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, sự cố hy hữu xảy ra vào chiều 10/3.
Thời điểm trên, một người phụ nữ điều khiển chiếc ô tô từ hầm tầng 3 di chuyển ra ngoài có việc. Khi cửa cuốn tầng hầm mở ra, người này cho xe vào bên trong thang vận thì thang bị lỗi không dừng lại ở tầng hầm mà mà cứ thế di chuyển lên phía trên khiến chiếc xe cắm đầu xuống mặt sàn dưới tầng 4, vỡ toác.
Hang chuc o to
 Chiếc ô tô bị trượt thang vận từ tầng hầm 3 cắm đầu xuống tầng hầm 4.
Hang chuc o to
 

Hang chuc o to
 Nữ tài xế may mắn thoát nạn sau sự cố hy hữu.
Hang chuc o to
Chiếc xe ô tô bị toác đầu. Ảnh: Ninh Phan. 
“Ngay sau khi xảy ra sự cố, bảo vệ cùng cư dân gọi cứu hộ và đưa xe ra khỏi thang vận. Rất may sự cố không gây thương tích cho người điều khiển phương tiện, nhưng nữ tài xế bị một phen hú vía”, anh M. nói.
Anh M. cũng cho biết, hiện thang vận đang bị cấm chưa đưa vào hoạt động trở lại khiến cư dân gặp nhiều bất cập.
“Hôm qua tôi có việc về Nam Định, khi xuống hầm lấy xe ô tô mới sực nhớ ra thang đang bị hỏng, đành ngậm ngùi bắt taxi đi. Ngoài xe của tôi còn có hàng chục ô tô khác cũng đang bị “nhốt” trong hầm không thể lấy ra được”, cư dân chung cư 89 Phùng Hưng ngao ngán.
Hang chuc o to
 Hàng chục ô tô bị "nhốt" dưới hầm chung cư 89 Phùng Hưng chưa biết khi nào mới lấy ra được. Ảnh: Ninh Phan.
Theo anh M., tòa nhà này gồm 4 tầng hầm để xe, tầng hầm 1-2 dùng cho xe máy, hầm 3-4 dùng cho ô tô. Trước đây hầm ô tô có 2 thang vận, một thang đưa xe xuống còn một thang đưa xe lên, nhưng do hẹp quá chủ đầu tư đã cải biên gộp cả 2 thang vào làm một.
“Theo quy định, thang máy trong các tòa chung cư phải được cấp phép, kiểm định, bảo dưỡng thường xuyên để bảo đảm an toàn, tuy nhiên chủ đầu tư không thực hiện dẫn đến sự cố hy hữu này”, anh M. chia sẻ.
Xác nhận với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Nhã – đại diện Ban quản lý tòa nhà cho biết có xảy ra vụ việc trên. Tuy nhiên, vị này lại đổ lỗi cho lái xế. “Khi thang chưa lên đến nơi thì lái xe đã cho xe vào rồi nên chiếc xe bị chúi đầu xuống", ông Nhã lý giải.
Khi được hỏi đến bao giờ thang mới hoạt động trở lại thì ông Nhã cho hay, vẫn đang khắc phục, còn thời gian cụ thể cũng không nắm được vì còn phụ thuộc vào kỹ thuật.
Ngoài vấn đề về thang vận ô tô, cư dân chung cư 89 Phùng Hưng còn phản ánh nhiều tồn tại, bất cấp của tòa nhà như: Cư dân đã về ở được hơn 3 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu ra Ban quản trị; Tiền 2% phí bảo trì tòa nhà chủ đầu tư đang "ôm" chưa bàn giao lại cho cư dân; Chất lượng dịch vụ, hệ thống PCCC của tòa nhà không đảm bảo; Cư dân phải mua điện nước trực tiếp từ chủ đầu tư với giá cao…
Hang chuc o to
 Cư dân phản ánh chung cư 89 Phùng Hưng còn nhiều tồn tại, bất cập. Đây là tòa nhà không có khả năng khắc phục hệ thống PCCC theo tiêu chuẩn hiện hành. Ảnh: Ninh Phan.
Theo tìm hiểu của PV, chung cư 89 Phùng Hưng do công ty Cổ phần thương mại Hà Tây làm chủ đầu tư. Tòa nhà 89 Phùng Hưng được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016, nhưng cho đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu PCCC khiến cho những người dân sinh sống tại đây vô cùng lo lắng.
Ngoài ra, chung cư 89 Phùng Hưng nằm trong danh sách 17 chung cư cao tầng trên địa bàn Hà Nội đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhưng vẫn còn tồn tại, vi phạm quy định về PCCC, không có khả năng khắc phục hệ thống PCCC theo tiêu chuẩn hiện hành.
Chung cư 89 Phùng Hưng được xây dựng trên khu đất rộng gần 2000m2 là tòa tháp gồm 2 tầng hầm và 35 tầng nổi, trong đó từ tầng 1- 5 là Trung tâm thương mại và dịch vụ, từ tầng 6 đến tầng 35 là khu vực nhà ở với 240 căn hộ (mỗi sàn 8 căn hộ). Dự án được đưa vào sử dụng năm 2016, với tổng mức đầu tư 356 tỷ đồng.

Theo Ninh Phan/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)