Danh sách 91 chung cư Hà Nội mới nhất bị "bêu tên" vi phạm PCCC

Google News

(Kiến Thức) - Trong bảng danh sách 91 cơ sở, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về PCCC vừa công bố, nhiều chủ đầu tư được xem là “ông lớn” trong làng bất động sản như HUD, Lilama, Hải Phát, Viglacera...

Theo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội, tính đến thời điểm cuối tháng 5/2018, trên địa bàn Hà Nội có 91 cơ sở, công trình nhà cao tầng vi phạm về PCCC trong quá trình hoạt động.
Điều đáng nói, trong danh sách những chung cư vi phạm PCCC vừa công bố, xuất hiện nhiều chủ đầu tư được xem là “ông lớn” trong làng BĐS nhưng lại có nhiều dự án đang tồn tại và vi phạm PCCC gây mất an toàn cho cư dân.
Điển hình như Khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm) của Tổng Công ty Viglacera với hàng loạt tòa chung cư gồm: Tòa C13; C14; C15; C16 A và B; tòa D1; D2; D3; D4.
Dự án nhà thu nhập thấp tại Khu đô thị  Đặng Xá (Gia Lâm) do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư. Ảnh: LĐTĐ. 

Xử Lý Nghiêm Những Chung Cư Vi Phạm PCCC - Tin Tức VTV24.

Tiếp đến là Khu đô thị Văn Quán-Vạn Phúc (phường Phúc La, quận Hà Đông) do Tổng Công ty Phát triển nhà và Đô thị HUD làm chủ đầu tư với hàng loạt tòa chung cư gồm: Tòa CT1 A và B; CT2 A và B; CT3 A và B; CT7 A và B; loạt chung cư Việt Hưng (quận Long Biên) của Tổng Công ty HUD gồm: GH3-GH4; GH5-GH6.
Tổng Công ty nhà và đô thị (Bộ Quốc phòng) gồm các tòa nhà như: Chung cư M5 (Trần Vỹ, Mai Dịch quận Cầu Giấy); Chung cư CT1; CT2; D22 ngõ 62 đường Trần Bình phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy).
Khu ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm) với một loạt tòa nhà vi phạm PCCC như: Tòa nhà N03-T8; Tòa nhà N03-T2.
Tổ hợp thương mại văn phòng và nhà ở để bán Eco Gree City thuộc Khu đô thị Tây Nam Kim Giang (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) của Công ty TNHH BĐS và Xây dựng Việt Hưng là chủ đầu tư.
Công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà dầu khí với hàng loạt chung cư tại khu đô thị Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) gồm CT4; CT5; CT6; CT15; CT16.
Ngoài các chung cư cao tầng, trong danh sách của Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy còn có các khách sạn như Tirant, The Light, May de Ville (đều ở quận Hoàn Kiếm), bệnh viện (Bệnh viện đa khoa Thu Cúc); trụ sở kho bạc nhà nước, trụ sở chi nhánh ngân hàng...
Ngoài ra còn có Viện kinh tế Xây dựng ở 20 Thể Giao (quận Đống Đa) do Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư cũng nằm trong danh sách "đen" này.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)