Gia chủ kể chuyện thần đèn di dời biệt thự 800 tấn lãi 2 tỷ

Google News

Để di chuyển ngôi biệt thự, các đơn vị sử dụng 450 con lăn, 10 khối gỗ, nhiều kích, máy kéo thủy lực cùng 20 công nhân. Di dời biệt thư thành công, gia chủ lãi 2 tỷ đồng.

Sau ngày 5 nỗ lực, các “thần đèn” đã di dời căn biệt thự nặng gần 800 tấn ở phường Quán Bàu (TP Vinh, Nghệ An) đến vị trí mới  thành công, cách vị trí cũ 40m, thay đổi hướng nhà góc 45 độ, xoay mặt sau 130 độ so với hướng cũ. Đáng chú ý, trong suốt quá trình di chuyển, gia chủ vẫn sinh hoạt bình thường, và quyết định di dời này đã khiến gia chủ "lãi" 2 tỷ đồng.
Căn biệt thự 3 tầng hoàn thành việc di dời, chuyển hướng vào 10h sáng ngày 20/7. Báo Dân trí dẫn lời ông Lê Viết Cương - chủ căn biệt thự 3 tầng nặng gần 800 tấn vừa được các "thần đèn" di dời cho biết, căn biệt thự nằm trong vùng quy hoạch dự án, cần phải di dời. Tuy nhiên, do nhà còn mới, phần đất phía sau đủ rộng nên ông Cương quyết định di dời căn nhà, bảo toàn nguyên vẹn để tránh lãng phí.
Hoàn thành việc di dời, chủ nhân căn biệt thự "lãi" 2 tỷ đồng. Theo đó, căn biệt thự có giá trị 4 tỷ đồng, gia chủ đã nhận được 3,5 tỷ đồng tiền đền bù từ ban quản lý dự án do phải di chuyển khỏi vị trí cũ. Để di chuyển được căn biệt thự nặng 800 tấn này, chi phí di chuyển và hoàn thiện khoảng 1,4 tỷ đồng. Do đó, với việc di dời căn biệt thự thành công, chủ nhà vẫn còn trong tay 2 tỷ đồng, đồng thời vẫn giữ được căn biệt thự của mình.
Căn biệt thự 3 tầng ở vị trí mới. Ảnh: Dân trí 
Chủ nhân căn biệt thự gây chú ý dư luận những ngày qua thông tin, các đơn vị sử dụng 450 con lăn, 10 khối gỗ, nhiều kích, máy kéo thủy lực và 20 công nhân để di chuyển căn biệt thự này.
Để di chuyển ngôi biệt thự, các công nhân đã cắt toàn bộ phần trụ móng, kích móng lên cao, sử dụng các tấm gỗ làm bàn đạp, các ống sắt làm con lăn cùng với các máy thủy lực kết hợp đẩy – kéo đến khu vực móng mới đã được chuẩn bị từ trước. Ngoài việc di dời đến địa điểm mới, ngôi biệt thự cũng sẽ được chuyển từ hướng Đông Nam sang hướng chính Nam.
“Việc xoay hướng ngôi nhà trong quá trình di chuyển là khó nhất. Với góc quay 45 độ, góc xoay phía sau là 130 độ, chúng tôi phải điều chỉnh hướng xoay của con lăn ở 2 phía. Việc này phải cẩn trọng để đảm bảo góc quay chính xác, hướng nhà và các vị trí trụ móng trùng khớp hoàn toàn với móng mới đã chuẩn bị trước đó”, Dân Trí dẫn lời gia chủ căn biệt thự này cho hay.
Cũng theo chủ nhân căn biệt thự, trong quá trình di dời ngôi nhà, gia đình vẫn sinh hoạt bình thường trên tầng 2 và tầng 3.
Đến vị trí mới, móng nhà được kích cao thêm 38 cm, gia cố lại, hàn móng mới và hoàn thiện.
Theo thông tin trước đó, căn biệt thự 3 tầng nặng 800 tấn ở Nghệ An bắt đầu được các "thần đèn" di dời. Căn biệt thự có chiều cao 11,5 m, tổng diện tích sàn là 171 m2.
Hết ngày đầu tiên, các "thần đèn" đã dịch chuyển căn nhà về phía sau được 6 m. Hết ngày thứ 2, căn biệt thự di chuyển được 10m. Sang ngày thứ 3, đơn vị thi công buộc phải tạm dừng để gia cố lại nền vì gặp sự cố trong khi thực hiện xoay căn nhà.
Đến sáng 17/7, căn nhà đã di chuyển được khoảng 20m so với vị trí ban đầu. Và đến 10h sáng ngày 20/7, việc di dời căn biệt thự 3 tầng, 800 tấn ở Nghệ An đã hoàn thành.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)