Đại gia mua biệt thư ven đô: Xuống tiền triệu USD, lãi ngay gấp đôi

Google News

Nhiều dự án biệt thự ven đô ghi nhận mức giá tăng mạnh một năm lại đây, cá biệt nhiều khu vực có mức tăng gấp đôi so với thời điểm mở bán.

Tuy nhiên, số lượng căn mở bán khá thấp do nhà đầu tư vẫn chờ thời.
Giá đất tăng gấp đôi
Cuối tuần, ông Nguyễn Chiến Thắng, một nhà đầu tư Hà Nội, đi khảo sát bất động sản ở Vĩnh Phúc để mua một căn biệt thự nghỉ dưỡng khu vực này. Điều ông Thắng khá bất ngờ, giá đất khu vực này đều tăng, và giữ giá ở thời điểm thị trường gặp khó khăn.
Hiện, hầu hết các căn biệt thự ven đô mở bán đều có giá từ 5-10 tỷ đồng, thậm chí có căn lên tới cả triệu đô. Nếu so sánh với giá đất tại Hà Nội, mỗi mét vuông đất ở đây chẳng thua kém gì.
Theo khảo sát, khu vực Đại Lải đang là một điểm nóng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Bắc khi ở đây hội tụ nhiều dự án lớn. Trong đó, các dự án đã và đang đi vào hoạt động nên người mua nhà có thể “mắt thấy tai nghe” nên thanh khoản khá cao. Mức giá tăng theo các đợt mở bán.
Dai gia mua biet thu ven do: Xuong tien trieu USD, lai ngay gap doi
Đại gia săn BĐS nghỉ dưỡng.
Thị trường bất động sản khu vực này khá nhộn nhịp. Đơn cử như, Flamingo Đại Lải Resort mới chính thức khai trương giai đoạn 1 Tòa nhà xanh nhất hành tinh Forest In The Sky. Trong khi đó, Danko Group bắt tay với Nhật Hằng Group phân phối biệt thự dự án Paradise Đại Lải resort.
Gần Hà Nội hơn, dự án biệt thự của Ecopark cũng có mức giá tăng khá mạnh. Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó TGĐ Ecopark, cho biết, hầu hết mọi khu ở Ecopark, giá nhà thấp tầng đều tăng rất mạnh. Giá giao dịch của phân khu River Park đã lên đến 55 triệu đồng/m2 đối với những căn nhà có vị trí đẹp bên mặt hồ so với mức giá 18 triệu đồng được chủ đầu tư chào bán cách đây ba năm.
Giao dịch trên thị trường thứ cấp sản phẩm liền kề và biệt thự khá sôi động, ước chừng khoảng 30% tổng nguồn cung. Những căn biệt thự triệu đô đã xuất hiện ở Ecopark, chẳng hạn ở biệt thự 380m2 ở khu Vườn Tùng hay Vườn Mai đang được chào bán 25 tỷ đồng (tương đương hơn 1 triệu USD).
Nhu cầu nghỉ dưỡng lớn
Thực tế, giá bất động sản tăng do hầu hết các dự án đi vào hoạt động đều đạt công suất cho thuê khá cao. Nhu cầu nghỉ dưỡng tại các dự án quanh Hà Nội là rất lớn. Tại các dự án nghỉ dưỡng chất lượng cao khu vực xung quanh Hà Nội như Flamingo Đại Lải Resort (Phúc Yên, Vĩnh Phúc), FLC Vĩnh Thịnh resort (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), Serena Kim Bôi (Hòa Bình), Eco Valley Resort (Lương Sơn, Hòa Bình), Vườn Vua Resort (Thanh Thủy, Phú Thọ) có lượng khách lưu trú ổn định với công suất 40-50% những ngày trong tuần và trên 90% những ngày cuối tuần.
Các khu vực xa hơn như Quảng Ninh, khối khách sạn từ 3-5 sao có công suất trung bình đạt khoảng 60-70%; tại Hải Phòng, công suất cho thuê của từng phân khúc và toàn thị trường thời gian qua cũng cải thiện hơn.
Dai gia mua biet thu ven do: Xuong tien trieu USD, lai ngay gap doi-Hinh-2
Nhu cầu nghỉ dưỡng phía Bắc rất lớn.
Lào Cai cũng ghi nhận công suất thị trường khách sạn 4-5 sao xấp xỉ 70%, trong đó các khách sạn 4 sao ở Sa Pa có giá thuê trung bình cao hơn so với các khách sạn cùng phân khúc tại các địa phương khác.
Trong báo cáo Savills vừa công bố, các tỉnh du lịch nổi tiếng phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Vĩnh Phúc đang sôi động hơn bao giờ hết bởi hạ tầng giao thông được cải thiện lớn.
“Với sự cải thiện đáng kể về tình hình hoạt động khách sạn thời gian gần đây, sự thành công của biệt thự nghỉ dưỡng khu vực phía Bắc chỉ còn là vấn đề về ý tưởng sản phẩm, thiết kế, cảnh quan và cách thức vận hành”, bà Đỗ Thu Hằng, Savills VN phân tích.
Theo Savills, mùa hè sẽ là mùa đầu tư khi đó là mùa nghỉ dưỡng và các nhà đầu tư phía Bắc trước đây đầu tư nhiều vào khu vực Miền Trung, Nam mà chưa mặn mà nhiều với bất động sản nghỉ dưỡng khu vực phía Bắc. Thị phần khách hàng chắc chắn sẽ có sự chia sẻ và thay đổi trong tương lai không xa.
Ông Nguyễn Văn Công, Tổng giám đốc Danko Group, cho biết, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khu vực miền Bắc đầy tiềm năng, nhu cầu nghỉ dưỡng của Hà Nội rất lớn. Các căn biệt thự không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng mà còn sinh lợi cho các nhà đầu tư khi tham gia các chương trình cho thuê lại của đơn vị quản lý.
Còn theo đại diện của FLC ông Lê Thành Vinh, sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng thời gian qua đã thay đổi diện mạo cũng như thay đổi thói quen du lịch theo mùa của khách hàng tại thị trường miền Bắc.
Thay vì chỉ thu hút khách du lịch - nghỉ dưỡng vào mùa hè, với nguồn vốn đầu tư lớn, dịch vụ, tiện ích được chăm chút, các dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp cao đang duy trì lượng khách lưu trú đều đặn các tháng trong năm.
Liên quan tới việc đầu tư phát triển dự án, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó TGĐ Nhật Hằng Group, khẳng định, với nhu cầu và thị hiếu của người mua nhà đã thay đổi, các chủ đầu cũng cần phải đầu tư hơn nữa vào thiết kế dự án cũng như tạo ra nhiều tiện ích và chính sách để thu hút người mua.
Theo Nam Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)