Tài xế taxi dọn gạch vỡ giữa đường Vành đai 3 trên cao

Google News

Phát hiện đường vành đai 3 trên cao có nhiều gạch nằm giữa đường có thể gây nguy hiểm, tài xế Nguyễn Văn Hiển đỗ xe vào làn khẩn cấp, xuống dọn dẹp.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại một tài xế taxi dừng ô tô ở làn khẩn cấp đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội). Sau đó, anh cẩn thận ra tín hiệu xin đường rồi nhặt từng viên gạch rơi ở giữa đường, tránh cho những xe sau tông phải.
Đoạn clip sau đó được nhiều diễn đàn về giao thông chia sẻ, thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Các bình luận cùng dành lời khen cho nam tài xế đã có hành động tuy nhỏ, nhưng để lại nhiều ý nghĩa cho những tài xế phía sau.
Tai xe taxi don gach vo giua duong Vanh dai 3 tren cao
Anh Nguyễn Văn Hiển dừng xe trên đường vành đai 3 trên cao để nhặt những viên gạch rơi trên đường. 
Đại diện Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh GSM xác nhận, người đàn ông trong đoạn clip là anh Nguyễn Văn Hiển (sinh năm 1983), hiện là tài xế của doanh nghiệp này. Tài xế Nguyễn Văn Hiển cho biết, khoảng chiều 4/10, anh di chuyển ở đường vành đai 3 trên cao hướng về cầu Thăng Long.
Khi tới đoạn gần nút giao Lê Văn Lương, anh Hiển quan sát thấy nhiều viên gạch nằm ở giữa đường. Nam tài xế ước tính có khoảng 100 viên gạch nằm rải rác trên đoạn đường dài hơn 20m. Nhiều viên trong số đó bị xe khác đè lên, vỡ vụn. Nhận thấy sự việc có thể gây nguy hiểm cho phương tiện khác, anh bật tín hiệu xin chuyển làn, đỗ xe vào làn dừng khẩn cấp, đồng thời bật đèn và đặt tín hiệu cảnh báo cho các xe phía sau. Sau đó, anh xuống xe và bê những viên gạch rơi ở làn xe chạy vào xếp gọn trong làn khẩn cấp. Thấy không còn mảnh gạch nào ở làn đường cho xe chạy, anh Hiển mới lên xe và tiếp tục hành trình về nhà.
Lý giải về hành động trên, nam tài xế nhận định đường vành đai 3 trên cao là tuyến cao tốc, xe chạy tốc độ cao. Hơn nữa mặt đường không quá rộng (chỉ có 2 làn mỗi chiều) nên không có nhiều dư địa cho ô tô tránh vật cản. Nếu đè vào gạch có thể gây trượt bánh, hoặc mảnh vỡ bắn lên, gây vỡ kính xe, nguy cơ tai nạn lớn.
"Mình chỉ muốn giúp cho mọi người khỏi gặp phải tai nạn thôi. Nếu mình biết vậy mà không làm thì áy náy lắm. Mình nghĩ hành động này có thể có nhiều ý kiến bình luận khác nhau, nhưng nếu không làm thì trái với lương tâm của người tài xế", anh Hiển nói.
Anh Hiển cho biết thêm, anh thấy bất ngờ khi có người vô tình ghi lại giây phút này và đăng tải lên mạng xã hội. Với kinh nghiệm hơn 15 năm làm nghề lái xe, anh Nguyễn Văn Hiển cho hay mỗi việc làm ý nghĩa trên đường vừa giúp cho người khác và cũng là giúp cho bản thân mình được an toàn hơn. "Tôi cũng biết nguy cơ tai nạn, nhưng trong khả năng của mình mà không xử lý thì sẽ day dứt rất nhiều", anh Hiển bày tỏ.
>>> Xem thêm video: Tài xế Audi đánh tài xế taxi bất tỉnh chỉ vì va chạm nhẹ
  
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)