Những môn thể thao số 1 cho mẹ bầu

Google News

(Kiến Thức) - Những bài tập thể dục này không chỉ giúp bà bầu thư giãn mà còn khiến cho ngày hè bớt nóng nực hơn.

 Bơi lội. Bơi cũng là một hình thức vận động phù hợp cho hầu hết mọi người. Bơi giúp thân hình cân đối, nâng cao sức bền và tính dẻo dai của cơ thể, ngoài ra khi bơi, tim phổi cũng được hoạt động nhịp nhàng, giúp tinh thần sảng khoái. Bơi lội nhẹ nhàng cũng giúp mẹ bầu duy trì nhịp tim và tinh thần ổn định.
 Yoga là một trong những cách vận động phù hợp với phụ nữ mang thai.
Thể dục nhịp điệu dưới nước. Trong thời kỳ thai kỳ kéo dài, bạn cảm thấy nhàm chán ? Dựa vào hoạt động tập thể dục nhip điệu dưới nước, cơ thể bạn sẽ hơn săn chắc và bạn cảm thấy vui hơn. Tại các bể bơi trong thành phố người ta cũng tổ chức các khóa học đặc biệt dành cho phụ nữ mang thai (các bài tập làm săn chắc đùi, cánh tay, ngực, giãn lưng...). Hoạt động này cũng có tác dụng giúp bạn thư giãn.
Yoga là môn thể thao phổ biến trong thai kỳ. Với môn thể thao này, có rất nhiều lớp được mở dành riêng cho phụ nữ mang thai. Nếu bạn lần đầu học yoga, hãy đến một trung tâm nào đó để tập luyện với chuyên gia, còn nếu bạn đã tập luyện yoga từ trước đó, bạn có thể tập luyện ngay tại nhà nhưng nên lưu ý với những động tác khó.
Đi bộ. Đi bộ là hình thức vận động phù hợp cho mọi lứa tuổi. Khi đi bộ các mẹ bầu nên chọn nơi có không khí sạch sẽ, thoáng đãng, và không cần đi quá nhanh, quá vội, thời gian đi bộ cũng không cần quá lâu, để tránh làm trấn động thai nhi. Vào mùa hè, các mẹ nên tranh thủ đi bộ vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát để tránh nắng nóng.
Các bài tập Pilate (Liệu pháp lưng). Pilate là một dạng bài tập phổ biến. Nhiều phụ nữ đã tập Pilate trước khi mang thai thắc mắc liệu họ có thể tiếp tục các bài tập kiểu này trong lúc đang có bầu hay không và câu trả lời họ nhận được là “có”. Pilate có thể được thay đổi cho từng đối tượng và cũng rất tốt cho thời kỳ hậu sản.
Tập Kegel. Bạn đừng quên những bài tập kegel vì môn thể thao này được coi là "số 1" dành cho bà bầu đấy. Bài tập Kegel rất tốt cho khung xương chậu, giúp bạn kiểm soát được những cơn đau vùng chậu và dễ dàng sinh nở hơn.
Linh Chi (TH)

Bình luận(0)