Bí quyết giúp trẻ tăng động học tốt hơn

Google News

(Kiến Thức) - Nếu muốn giúp trẻ tăng động học tốt hơn, thay vì tìm cách ép trẻ ngồi yên và giữ trật tự, hãy để trẻ được vừa học vừa vận động.

Trẻ tăng động có xu hướng mơ màng, không có khả năng lắng nghe, khó khăn khi học tập. Ảnh minh họa. 
3-7% trẻ trong độ tuổi đi học bị mắc chứng hiếu động thái quá hay còn gọi là chứng rối loạn tăng động giảm tập trung (ADHD). Trẻ tăng động có xu hướng mơ màng, không có khả năng lắng nghe, khó khăn khi học tập. Trẻ tăng động thường xuyên phải chịu đựng cảm giác bồn chồn, kích động. Trẻ buộc phải vận động hoặc tạo ra âm thanh để giải tỏa những vấn đề tâm lý chúng đang gặp phải.
Kết quả một nghiên cứu mới được công bố trên tờ Journal of Abnormal Child Psychology (tạp chí Tâm lý trẻ em bất thường) đã chứng minh tầm quan trọng của việc để cho trẻ tăng động được tự do di chuyển, vận động khi đang học tập.
Kết luận của các nhà nghiên cứu dựa trên các thử nghiệm với trẻ tăng động khi chúng học tập trong trạng thái đang di chuyển hay đung đưa hai cẳng chân ở dưới ghế. Kết quả khả quan trông thấy khi trẻ bắt đầu có thể học và nhớ tốt hơn, kết quả học tập cao hơn so với khi người ta bắt chúng ngồi yên tĩnh và giữ im lặng.
Các nhà nghiên cứu đã đưa ra gợi ý hãy để trẻ tăng động được làm bài tập về nhà trên chiếc xe đạp tập thể dục. Đối với trẻ tăng động, vận động liên tục là một điều hết sức hiển nhiên cho phép chúng tự trấn an mình.
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, phương pháp này chỉ hiệu quả với trẻ tăng động. Một đứa trẻ không mắc chứng tăng động mà vừa học vừa đi lại hay cử động chân tay sẽ khiến khả năng tập trung cũng như kết quả học tập giảm sút.
Hương Giang

Bình luận(0)