Dấu hiệu nhận biết chứng tăng động ở trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) rất khó phát hiện. Các mẹ cần biết những biểu hiện sau để có thể điều trị cho trẻ đúng cách.

 1. Mất tập trung liên tục. Tuy chhúng chỉ là những đứa trẻ. Song nếu bé nhà bạn rất khó tập trung vào bất cứ điều gì hơn một phút, thậm chí cả những hoạt động mà chúng yêu thích. Trong trường hợp này, mẹ phải xem xét kỹ để có hướng điều trị.
2. Khó giao tiếp bằng mắt. Do thiếu chú ý và hiếu động thái quá, dẫn đến con trẻ luôn chuyển động liên tục bằng chân tay chứ không phải bằng mắt. Dường như trẻ có một chiếc động cơ luôn hoạt động trong người. 
3. Siêu tập trung vào một vấn đề. Cha mẹ có thể thấy điều này khi trẻ quá tập trung vào một việc chẳng hạn như game. Trẻ quên hết mọi thứ xung quanh và chỉ tập trung vào vấn đề đó. 
4. Quá hiếu động. Đây có thể được coi là triệu chứng chính của trẻ tăng động. Dĩ nhiên trẻ con luôn hiếu động. Tuy nhiên, nếu bé con nhà bạn liến thoắng tay chân cả ngày không ngơi nghỉ, hoặc khi buộc phải ngồi xuống, chúng thường ngọ nguậy liên tục hoặc vặn vẹo trong ghế, bạn cần gặp bác sỹ để được chẩn đoán chính xác hơn. 
5. Không ưa thích đọc sách hay bị ôm ấp. Trẻ con rất tình cảm. Nếu đứa trẻ gạt phắt khi cha mẹ động vào hoặc không thích đọc những cuốn sách dành cho lứa tuổi thiếu niên như truyện tranh, cổ tích. Đó có thể là dấu hiệu của ADHD. 
6. Khó giữ bình tĩnh. Trẻ trở lại trạng thái bình thường sau khi bị kích động hoàn toàn không dễ. Đối với trẻ tăng động, điều này lại càng khó khăn hơn. Đứa trẻ thường bùng phát những cơn giận giữ thái quá ở những thời điểm không phù hợp cũng là một dấu hiệu của chứng bệnh này. 
7. Dễ gây tai nạn. Nếu các mẹ thấy con mình có tai nạn nhiều hơn bình thường, đó có thể là biểu hiện của việc đứa trẻ khó kiểm soát và nhận thức được môi trường xung quanh.  
8. Khó ngủ. Ở độ tuổi của trẻ, giấc ngủ thường dễ dàng đến. Nếu đứa trẻ của bạn khó ngủ hay không muốn nghỉ ngơi ngay cả ban đêm. Mẹ cần theo dõi con ngủ bao nhiêu giờ một ngày và liên lạc với bác sỹ. 

Trần Linh

Bình luận(0)