Tập yoga giúp trẻ tăng động kiểm soát tâm trí

Google News

(Kiến Thức) - Yoga sẽ tác động sâu đến hệ nội tiết của cơ thể, điều chỉnh đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng nhất, giúp kiểm soát tâm trí. 

Hỏi: Con trai tôi năm nay mới 12 tuổi, bị tăng động nhẹ. Xin hỏi, gia đình tôi có thể cho cháu tập yoha được không? - Nguyễn Minh Châu (Láng Hạ, Hà Nội).
Tap yoga giup tre tang dong kiem soat tam tri
 Tập yoga giúp trẻ tăng động kiểm soát tâm trí. Ảnh minh hoaj.
Giảng viên Dương  Bảo Ngọc, Câu lạc bộ Yoga Hà Nội, Trung tâm Unesco phát triển nhân văn ta vấn: Khi tập yoga sẽ tác động sâu đến hệ nội tiết của cơ thể từ đó điều chỉnh đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng nhất. Vì thế, người tập nên từ 13 tuổi trở lên, đặc biệt là các em nữ. Bởi, ở lứa tuổi này các tuyến nội tiết ở trẻ mới tương đối hoàn chỉnh. Nếu tập khi chưa đạt 13 tuổi, trẻ có thể gặp nhiều rủi ro không đáng có cho cơ thể. 
Bên cạnh đó, cũng vì yoga đưa cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên, sức khoẻ bình ổn, tinh thần và tư duy được cải thiện nên tự nhiên cơ thể sẽ giảm bệnh. Ở những trẻ bị trầm cảm, yoga giúp cải thiện tinh thần, đưa trẻ trở lại trạng thái bình thường và giao lưu với cuộc sống nhiều hơn. 
Còn trẻ bị tăng động, nếu đủ tuổi, tập yoga sẽ giúp cân bằng tinh thần, kiểm soát tâm trí giúp bình tĩnh hơn từ đó có thể bệnh thuyên giảm. Ngoài ra, tập yoga cũng giúp trẻ tăng hệ miễn dịch, giảm các chứng bệnh hay gặp như cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi... Tuy nhiên, muốn đạt được điều này, trẻ nói chung cũng như chúng ta cần kiên trì và dồn hết năng lượng khi luyện tập.
Vân Đài (ghi)

Bình luận(0)