Điểm mặt những thực phẩm giảm mỡ bụng dễ kiếm

(Kiến Thức) - Dưới đây là các thực giảm mỡ bụng rất dễ kiếm, lại cực rẻ tiền.

Hỏi: Sau khi sinh cân nặng của tôi bình thường nhưng eo lại to, mỡ bụng phình ra. Có thực phẩm nào giúp cho vòng eo nhỏ đi không? - Đỗ Thị Luyến (Đống Đa, Hà Nội).
diem mat nhung thuc pham giam mo bung de kiem hinh anh
Súp lơ xanh là một trong những thưc phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả.  
BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103: Các thực phẩm có tác dụng giảm eo, đánh tan mỡ bụng đó là các thực phẩm làm tăng vận động ruột, tăng vận chuyển mỡ từ nội tạng tới gan tiêu thụ, giảm hấp thu mỡ từ ruột. Tăng vận động ruột sẽ làm giảm nguy cơ tích trữ mỡ ở bụng và eo. Tăng vận chuyển mỡ từ nội tạng sẽ làm giảm mỡ tích trữ ở các quai ruột, gan, ổ bụng, lồng ngực, tim. Giảm hấp thu mỡ sẽ làm giảm chất béo đi vào máu. 
Các thực phẩm này bao gồm: Đậu nành, cá nước biển (tăng vận chuyển mỡ xấu), rau cải, bắp cải, súp lơ (giảm hấp thu mỡ vào máu, tăng vận động ruột), trà xanh, gừng, sả (tăng tiêu tan mỡ). Một ngày 2 cốc đậu nành và 1 tuần ăn từ 3 - 5 lần cá, hữu ích cho giảm béo. 
Ngoài ra, hãy ăn thêm rau củ, đó là khẩu hiệu quan trọng. Rau củ vừa có tác dụng làm tăng nhu động ruột, giảm hấp thu mỡ, tăng tiêu mỡ lại vừa có các hoạt chất chống các biến chứng của béo phì. 
Ví dụ như rau cải ngọt, cải bó xôi, bắp cải, súp lơ, táo xanh, cà chua, bưởi, cam, dâu tây, mâm xôi, gấc, bí ngô. Một ngày nên ăn từ 500 - 600g rau củ quả. Đừng ngần ngại nếu bạn "xài" hết 1/2 cái bắp cải trong một ngày.
TN (ghi)

Bình luận(0)