Tổng cục Thi hành án dân sự rà soát vụ tranh chấp trường học ở Hà Nội

Google News

Tổng cục THADS đã thành lập tổ công tác để kiểm tra lại quá trình cưỡng chế thi hành án liên quan đến tranh chấp giữa trường Newton và trường Pascal.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thi hành án dân sự năm 2022, ngày 22/11, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã đề cập tình trạng các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn khá nhiều, không ít vụ việc kéo dài chưa có hướng ra.
Trong số đó đã có những vụ “có những vi phạm, sai phạm không đơn thuần chỉ là thủ tục trình tự thi hành án mà vi phạm chuyên môn, đạo đức cán bộ”, ông Lê Thành Long đánh giá.
Người đứng đầu Bộ Tư pháp yêu cầu ngành thi hành án dân sự phải rà soát những vụ việc đã phải tạm dừng thực hiện trong thời gian qua để kịp thời tháo gỡ, tránh việc bị kiện tụng.
Ông Lê Thành Long dẫn chứng hai vụ việc tổ chức thi hành án phức tạp, ồn ào thời gian dài liên quan đến Công ty Hồng Phát ở tỉnh Long An và vụ việc tranh chấp xảy ra tại hai trường Pascal và Newton ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tong cuc Thi hanh an dan su ra soat vu tranh chap truong hoc o Ha Noi
Vụ cưỡng chế thi hành án tranh chấp giữa trường Pascal và Newton hôm 4/11/2021.
Trao đổi thêm với báo chí về việc này, ông Nguyễn Quang Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) khẳng định, cả hai vụ việc đều nhận được sự quan tâm lớn của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.
"Cơ quan thi hành án cũng có cái khó khi phải tuân thủ đúng bản án, quyết định của tòa án. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục phối hợp và động viên các bên liên quan", ông Thái nói với báo chí.
Theo ông Thái, cơ quan thi hành án đã thuyết phục, động viên cả hai bên trong vụ tranh chấp giữa trường Newton và trường Pascal, tiến hành thương thảo, tìm tiếng nói chung.
"Nhưng đây là vụ việc rất phức tạp. Hiện nay, Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) trong phạm vi thẩm quyền đã thực hiện một bước. Trong quá trình làm, đúng sai còn nhiều ý kiến nên Tổng cục Thi hành án dân sự đã thành lập Tổ giải quyết khiếu nại tố cáo, rà soát lại quá trình thi hành án", ông Thái thông tin.
Tong cuc Thi hanh an dan su ra soat vu tranh chap truong hoc o Ha Noi-Hinh-2
  Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế tại lô đất TH1 hôm 4/11/2021.
Trước đó, ngày 4/11, lực lượng cưỡng chế đã đến tại lô TH1 khu đô thị mới Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để thực hiện thông báo cưỡng chế thi hành án số 112/TB-CCTHADS, ngày 1/11/2021 của Chấp hành viên Nguyễn Kiều Dũng - Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Bắc Từ Liêm sau nhiều lần bị trì hoãn.
Ngay sau vụ cưỡng chế, nguyên đơn và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án này đã khiếu nại lên Thanh tra Bộ Tư pháp hàng loạt nội dung, như việc Chi cục THADS quận Bắc Từ Liêm cưỡng chế sai đối tượng, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự. Đồng thời tố cáo nhiều cá nhân là lãnh đạo, chấp hành viên thuộc Chi cục THDS quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)