Theo thông báo từ hãng hàng không quốc gia, doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê gấp 2 máy bay ATR-72 dưới dạng thuê ướt (thuê bao gồm cả tổ bay) từ tháng 6. Việc thuê ướt cho thấy hãng sẵn sàng chi trả chi phí cao hơn để đưa máy bay vào khai thác ngay.
Vietnam Airlines trong những năm gần đây đã thu hẹp quy mô đội bay ATR-72 để chuẩn bị đón các dòng máy bay hiện đại hơn nhằm tối ưu hiệu quả khai thác trên các đường bay đặc thù. Các dòng máy bay phản lực khu vực cỡ nhỏ đang được hãng cân nhắc để thay thế ATR-72 khai thác các chặng bay đi Côn Đảo hay Điện Biên.
|
Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo hãng mong muốn thuê 2 chiếc ATR-72 bao gồm cả tổ bay bắt đầu từ 1/6, nhiều khả năng để khai thác các chặng bay đi Côn Đảo. Ảnh: The Luxury Travel Expert. |
Với việc thuê ướt gấp 2 máy bay ATR-72, nhiều khả năng Vietnam Airlines đang mong muốn đẩy mạnh khai thác chặng bay du lịch Côn Đảo. Đây là điểm đến có đặc thù đường cất hạ cánh ngắn, không thể khai thác các dòng máy bay cỡ Airbus A320 hoặc tương đương, trở lên.
Hiện VASCO, công ty con của Vietnam Airlines, đang là đơn vị duy nhất khai thác đường bay đi Côn Đảo. Trao đổi mới đây tại một tọa đàm hàng không, lãnh đạo Cục Hàng không cho hay nhà chức trách không hạn chế bất kỳ hãng hàng không nào có nhu cầu khai thác chặng bay chở khách đi Côn Đảo nếu doanh nghiệp có máy bay phù hợp.
Cũng theo vị này, Bamboo Airways và Cục Hàng không đang nghiên cứu khả năng cất hạ cánh của máy bay A319 để khai thác đường bay Côn Đảo.
Hiện theo Planespotters tổ bay của Vietnam Airlines chỉ còn duy nhất 1 chiếc ATR-72, trong khi đội bay của VASCO đang biên chế 5 chiếc ATR-72.