Siêu thị Emart được bán cho Tập đoàn Thaco?

Google News

Nguồn tin của The Korea Times cho biết toàn bộ cổ phần của Công ty Emart Việt Nam sẽ được bán cho Tập đoàn Ôtô Trường Hải (Thaco).

Thông tin này được tiết lộ thông qua một bản công bố hôm thứ 2. Theo đó, Emart (Hàn Quốc) sẽ bán hoạt động kinh doanh cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng ở thị trường này.

Chuỗi siêu thị hàng đầu Hàn Quốc chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2015 thông qua cửa hàng đầu tiên tại Gò Vấp (TP.HCM). Emart từng lên kế hoạch xây dựng một đại siêu thị thứ hai nhưng đến nay vẫn bất thành.

Trong khi đó, Thaco bên cạnh lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất ôtô cũng đang kinh doanh bất động sản và điều hành một số trung tâm bán lẻ.

Sieu thi Emart duoc ban cho Tap doan Thaco?

Siêu thị Emart tại TP.HCM sẽ được vận hành bởi Thaco trong thời gian tới. Ảnh: Emart.

Sau thương vụ này, đại siêu thị của Emart sẽ được vận hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do Thaco quản lý và trả phí bản quyền cho Emart. Nguồn tin của The Korea Times cho hay Thaco dự kiến mở hơn 10 cửa hàng Emart vào năm 2025.

“Liên minh chiến lược của chúng tôi với Thaco sẽ không chỉ mang đến tiền bản quyền sử dụng thương hiệu Emart tại Việt Nam, mà còn cho chúng tôi cơ hội xuất khẩu các sản phẩm thương hiệu riêng của mình”, một nhân viên E-mart cho biết.

Cụ thể, sau khi mở thêm nhiều cửa hàng nhượng quyền, Emart sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam.

Số lượng sản phẩm Hàn Quốc được bán tại Emart Gò Vấp đã tăng từ 170 năm 2015 lên 1.000 năm 2019 và 1.200 năm 2020. Trong đó, khoảng 85% sản phẩm mang nhãn hiệu độc quyền của Emart. Đồng thời, 70% sản phẩm No Brand được sản xuất bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hàn Quốc.

Trao đổi với Zing, đại diện Thaco xác nhận có giao dịch này và sẽ sớm công bố thông tin. Vị này cho biết thông tin thỏa thuận được giữ kín ngay trong nội bộ công ty, chỉ các lãnh đạo cấp cao của Thaco nắm.

Theo Lan Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)