Sacombank cho thôi việc 2 sếp phó

Google News

Nhằm tái cơ cấu ngân hàng, Sacombank vừa cho thôi nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động cùng lúc với 2 nữ Phó Tổng giám đốc.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – mã STB) vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm nhân sự ban điều hành.
Theo đó, hai nữ Phó Tổng giám đốc là bà Nguyễn Ngọc Quế Chi và bà Nguyễn Thị Lệ An sẽ thôi giữ chức vụ kể từ ngày 10/9/2018 và 20/9/2018 theo lộ trình thực hiện đề án tái cơ cấu ngân hàng Sacombank.
Sacombank cho thoi viec 2 sep pho
 Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi (trái) và bà Nguyễn Thị Lệ An (phải).
Quyết định cho thôi nhiệm cũng đồng thời chấm dứt hợp đồng lao động với bà Chi và bà An kể từ thời điểm nói trên.
Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi (sinh năm 1969) mới gia nhập và giữ chức Phó Tổng giám đốc Sacombank kiêm Giám đốc khối Doanh nghiệp từ tháng 9/2017.
Trước đó, bà Chi đã công tác tại ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).
Bà Nguyễn Thị Lệ An (sinh năm 1981) đã làm việc tại Sacombank 13 năm (từ 2005 đến 2018), giữ chức Phó Tổng giám đốc Sacombank từ tháng 01/2012 và từ năm 2013 đến nay bà An là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc phụ trách nhân sự và đào tạo.
Quyết định nói trên cho thấy bà An nghỉ việc và hưởng trợ cấp thôi việc chứ không phải chuyển ngang sang một đơn vị công tác nào khác.
Trước đó, bà An cũng từng là Phó Giám đốc ngân hàng Phương Nam chi nhánh Minh Phụng và là Phó Tổng giám đốc ngân hàng Đệ Nhất (nay đã hợp nhất với ngân hàng Sài Gòn – SCB).
Một Phó Tổng giám đốc khác là ông Trịnh Văn Tỷ cũng đã từ nhiệm hôm 6/6/2018. Như vậy, hiện nay ban điều hành của Sacombank chỉ còn 14 Phó Tổng giám đốc hỗ trợ cho Tổng Giám đốc là bà Nguyễn Đức Thạch Diễm.
Căn cứ báo cáo tài chính soát xét bán niên 2018, Sacombank có thu nhập lãi và thu nhập tương tự đạt hơn 12,4 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 768 tỷ đồng, tăng 65% so với thời điểm 30/6/2017. Tính đến 30/6/2018, tổng tài sản của ngân hàng này đạt trên 400 tỷ đồng.
Sacombank được đánh giá là một ngân hàng tốt trong khối ngân hàng thương mại cổ phần, song từ khi sáp nhập ngân hàng Phương Nam vào hệ thống vào năm 2015, Sacombank đã phải đón nhận cả gánh nặng nợ xấu của Phương Nam. Quá trình tái cơ cấu Sacombank xuất phát từ mục đích tháo gỡ khó khăn cho ngân hàng sau quá trình sáp nhập này.
Theo Minh Minh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)