Người dân khiếp sợ vì Richmond City của Hưng Thịnh thi công thiếu an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố rơi giàn giáo chỉ là một trong số nhiều phiền toái mà công trình dự án Richmond City do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Group) làm chủ đầu tư gây ra cho người dân sống xung quanh.

Đến bây giờ, người dân sống quanh khu vực dự án Richmond City (207C Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM vẫn còn bàng hoàng, khiếp sợ khi nhắc đến sự cố giàn giáo từ tầng 20 rơi xuống, làm sập 4 nóc nhà, xảy ra vào khoảng 17h ngày 29/8 vừa qua.
Nguoi dan khiep so vi Richmond City cua Hung Thinh thi cong thieu an toan
 

Nguoi dan khiep so vi Richmond City cua Hung Thinh thi cong thieu an toan-Hinh-2
Hiện trường kinh hoàng giàn giáo rơi từ tầng 20 công trình dự án Richmond City cắm thẳng vào nóc nhà người dân.
Bà Nguyễn Thị Thu Loan (59 tuổi) nhà nằm sát dự án kể lại: “Lúc đó trời mưa, tôi nghe nhà gần bên hô hoán nên tò mò ra xem. Khi đến nơi thì thấy cảnh tượng thật kinh hoàng, nhiều thanh sắt của giàn giáo rơi xuống đâm xuyên qua mái nhà. Rất may thời điểm xảy ra sự cố không có người tại đó, nếu không thì hậu quả chắc hẳn rất khủng khiếp”.
Cũng theo bà Loan, từ ngày thi công, dự án Richmond City của Hưng Thịnh Group đã gây ảnh hưởng nhiều đến các hộ dân lân cận như gây tiếng ồn, gây nứt nhà, làm rơi vật liệu, cẩu tháp của dự án đã vươn cần sang khu dân cư, thậm chí còn cẩu cả vật liệu vươn qua nhà dân.
Anh Nguyễn Thanh Tùng (34 tuổi) có nhà nằm gần dự án bức xúc chia sẻ: "Từ khi dự án khởi công đến nay, nhà tôi cũng bị nứt nhiều chỗ, bụi từ trên cao vương vãi khắp nhà. Thậm chí có khi vật liệu từ công trình còn rơi xuống rất nguy hiểm".
Nguoi dan khiep so vi Richmond City cua Hung Thinh thi cong thieu an toan-Hinh-3
 

Nguoi dan khiep so vi Richmond City cua Hung Thinh thi cong thieu an toan-Hinh-4
Theo người dân cũng như đại diện khu dân phố thì công trình dự án Richmond City thi công đã gây ảnh hưởng nhiều đến nhà dân xung quanh.
“Tôi chỉ mong sau này, chủ đầu tư trong quá trình thi công cần đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh và cần kiểm định lại các vết nứt để giải quyết cho người dân”, anh Tùng bày tỏ.
Chị Đ.T.Q (52 tuổi, một cư dân sống gần công trình) cho rằng, từ khi có sự cố xảy ra chị vô cùng lo sợ và lúc nào cũng để con, cháu trong nhà, hạn chế ra sân vì lo sợ sắt, thép, bê tông rơi trúng.
Sáng 7/9, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, 4 nóc nhà của các hộ dân bị giàn giáo rơi trúng chiều 29/8 đã được khắc phục, sữa chữa. Lưới B40 cũng được chủ đầu tư giăng để tránh vật liệu rơi.
Nguoi dan khiep so vi Richmond City cua Hung Thinh thi cong thieu an toan-Hinh-5
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, đến sáng 7/9, sự cố gây hư hỏng nhà dân đã được chủ đầu tư khắc phục... 

Nguoi dan khiep so vi Richmond City cua Hung Thinh thi cong thieu an toan-Hinh-6
Công trình cũng được che chắn bằng lưới. Tuy nhiên người dân mong muốn mong chủ đầu tư giữ đúng lời, trong quá trình thi công cần đảm bảo tính an toàn cho những hộ xung quanh khu vực.
Trao đổi với Kiến Thức, ông Trần Văn Lượng (62 tuổi), Tổ trưởng Tổ dân phố 77, khu phố 6, phường 26, quận Bình Thạnh cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra, tôi cùng các hộ dân đã có kiến nghị với chính quyền địa phương để giải quyết. Đến nay, bên thi công dự án vẫn đang tiến hành khắc phục cho các hộ bị ảnh hưởng”.
Ông Lượng thông tin thêm, khi dự án được thi công, tại tổ dân phố có khoảng 45 hộ bị ảnh hưởng như nứt, lún, nghiêng… chủ đầu tư công trình cũng đã kiểm định và hứa sẽ khắc phục khi hoàn thiện. “Chỉ mong rằng chủ đầu tư giữ đúng lời, trong quá trình thi công cần đảm bảo tính an toàn cho những hộ xung quanh khu vực”, ông Lượng kiến nghị.
Chia sẻ với PV, hầu hết các hộ dân xung quanh khu vực dự án đều mong muốn chủ đầu tư cần tuân thủ các quy định về an toàn lao động. Bên cạnh đó, cần sớm giải quyết những ảnh hưởng như nứt, lún, nghiêng nhà từ khi dự án khởi công để mọi người yên tâm hơn khi sinh sống chính trong căn nhà của mình.
Nguoi dan khiep so vi Richmond City cua Hung Thinh thi cong thieu an toan-Hinh-7
Hình ảnh phối cảnh của dự án. Ảnh: Hưng Thịnh Group.
Được biết dự án Richmond City do Hưng Thịnh Group làm chủ đầu tư có diện tích 21.227,30 m2, bao gồm 3 block, 25 tầng thời gian dự kiến hoàn thành trong năm 2019. Dự án có 3 Block (1 Block officetel), cao 25 tầng trong đó có 1 tầng hầm thông nhau giữa 3 Block. Có 4 tầng trung tâm thương mại, hồ bơi tràn bờ ngay tầng 4; diện tích căn hộ từ 65,60 m2 đến 86.28 m2 (với giá trên 2 tỷ đồng/mỗi căn vào thời điểm tháng 9/2018).
Để có thêm thông tin về vụ việc công trình gây sự cố ảnh hưởng đến người dân xung quanh và hướng giải quyết quyền lợi người dân, cũng như biện pháp an toàn khi công trình vẫn còn thi công đến tận quý 3/2019, trưa 7/9, PV Kiến Thức đã liên hệ, nhắn tin với lãnh đạo Hưng Thịnh Group để hẹn phỏng vấn tuy nhiên vị lãnh đạo này vẫn chưa phản hồi.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)