Đang diễn ra Đại hội Cổ đông, tìm chủ nhân “ghế nóng” Sacombank

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều lần trì hoãn cũng như thay đổi danh sách ứng viên HĐQT, sáng nay, đại hội cổ đông (ĐHCĐ) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Sacombank đã diễn ra tại TP.HCM.

Kịch tính vẫn tiếp tục diễn ra trong phút chót trước khi ĐHCĐ Sacombank diễn ra sáng nay. Thay vì 7 ứng viên như công bố trước đó, danh sách ứng viên HĐQT Sacombank chỉ còn lại 6 người. Ông Nguyễn Văn Cựu, thành viên độc lập HĐQT Sacombank, là cái tên đã không còn xuất hiện trong danh sách ứng viên HĐQT Sacombank trong phiên họp sáng nay.
Trước đó, hồi tháng 3/2017, ông Nguyễn Văn Cựu đã gây sự chú ý quan tâm đặc biệt khi mua thành công 500.000 cổ phiếu Sacombank (STB).
 Ông Dương Công Minh được cho là người có nhiều cơ hội trở thành Chủ tịch HĐQT Sacombank. Ảnh: Zing.
Tại ĐHCĐ lần này, nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động của Sacombank đang được nêu ra. 
Cụ thể, Sacombank dự kiến thành lập 3 công ty trực thuộc và liên doanh giai đoạn 2017-2020. Đó là công ty tài chính dưới hình thức công ty TNHH một thành viên trực thuộc Sacombank với vốn điều lệ dự kiến 500 tỷ.
Ngân hàng cũng dự kiến mua lại hoặc thành lập công ty bảo hiểm phi nhân thọ, dự kiến vốn đầu tư là 1.300 tỷ.
Mời quý độc giả xem video: "Giới thiệu về ngân hàng Sacombank". Nguồn: Youtube:
Tại ĐHCĐ, Sacombank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2017 là 585 tỷ đồng. Trước đó, ngân hàng công bố số liệu lợi nhuận ròng sau thuế hết 3 tháng đầu năm 2017 đã đạt 211 tỷ đồng.
HĐQT trình các cổ đông phương án trả thù lao cho các thành viên trong HĐQT và Ban kiểm soát năm 2017 là 18 tỷ đồng. Như vậy, bình quân, mỗi thành viên sẽ nhận 1,8 tỷ đồng thù lao cho cả năm.
Năm 2016, Sacombank không tổ chức đại hội cổ đông. Tuy nhiên, mức thù lao cho HĐQT và Ban kiểm soát xin thông qua là 20 tỷ đồng, giảm một nửa so với con số 40 tỷ đồng của năm 2015.
Trong danh sách ứng viên HĐQT Sacombank lần này, ông Dương Công Minh đang được xếp đầu tiên, sau đó đến ông Kiều Hữu Dũng - đương kim Chủ tịch HĐQT Sacombank. Trước đó, ông Dương Công Minh đã thoái hết sạch vốn tại LienVietPostBank, ứng cử vào HĐQT Sacombank. 
Ông Dương Công Minh được biết đến là đại gia trong lĩnh vực ngân hàng, bất động sản. Ngoài Him Lam, tên tuổi của ông còn gắn liền với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) khi đại diện cho cổ đông tổ chức sở hữu gần 15% cổ phần và rút ra trước khi ứng cử vào Sacombank.

“Ghế nóng” tại Sacombank được đánh giá là hấp dẫn ngay cả khi khoản nợ xấu của ngân hàng này lên đến 60.000 tỷ đồng. Nguyên nhân được cho là nợ xấu của Sacombank đến chủ yếu từ bất động sản. 
Lê Nguyễn (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)