Ông Bùi Xuân Khu từng đảm nhiệm chức vụ gì trước khi ngồi “ghế nóng” Vietbank?

Google News

 Trước khi được bầu làm Chủ tịch Vietbank, ông Bùi Xuân Khu từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Vietbank. Đặc biệt, ông Khu từng là Thứ trưởng thường trực Bộ Công Thương.

Ông Bùi Xuân Khu, người vừa được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) bầu giữ chức danh Chủ tịch VBB thay cho ông Dương Ngọc Hòa (từ ngày 23/3) là cử nhân kinh tế - Trường đại học Tổng hợp TP.HCM.
Ông Bùi Xuân Khu sinh năm 1950, gắn bó với Vietbank từ năm 2011 trên cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Thành viên Thường trực Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch Hội đồng tín dụng.
Ong Bui Xuan Khu tung dam nhiem chuc vu gi truoc khi ngoi “ghe nong” Vietbank?
Ông Bùi Xuân Khu vừa được Hội đồng quản trị VBB bầu giữ chức danh Chủ tịch. 
Trước khi tham gia Hội đồng quản trị của Vietbank, ông Khu từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao như Tổng giám đốc Công ty May Việt Tiến, Tổng giám đốc Tổng Công ty Dệt may Việt Nam.
Đặc biệt, ông Khu từng là Thứ trưởng thường trực Bộ Công thương và là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu.
Được biết, quyết định bầu ông Bùi Xuân Khu giữ chức danh Chủ tịch VBB diễn ra trước thềm ĐHCĐ thường niên năm 2021 vào ngày 2/4 tới đây của Ngân hàng này.
Ong Bui Xuan Khu tung dam nhiem chuc vu gi truoc khi ngoi “ghe nong” Vietbank?-Hinh-2
 Kết thúc năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Vietbank đạt 403 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa).
Theo Vietbank, việc thay đổi nhân sự giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietbank để phù hợp với tình hình hoạt động của Hội đồng quản trị Vietbank trong giai đoạn mới cũng như trong điều kiện thị trường hiện nay chịu các tác động của dịch bệnh COVID-19.
Cũng theo Vietbank, Ngân hàng này tin tưởng rằng với sự điều hành trong công tác quản trị của ông Bùi Xuân Khu, Vietbank sẽ tiếp tục đi lên, thay đổi, vượt qua các khó khăn khách quan để phát triển bền vững.
Kết thúc năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Vietbank đạt 403 tỷ đồng, giảm 34% so với năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu do thu nhập lãi thuần giảm mạnh 53%, chỉ đạt 573 tỷ đồng trong năm 2020. Trong khi đó, các mảng kinh doanh phi tín dụng có kết quả tăng trưởng tích cực hơn.
Theo lý giải của Vietbank, nguyên nhân chủ yếu là do ngân hàng thực hiện cơ cấu nợ theo Thông tư 01 đối với các khoản vay của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Tại ngày 30/12/2020, tổng tài sản của VietBank đạt 91.660 tỷ đồng, tăng 33% so với đầu năm. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 9,5% đạt 44.802 tỷ đồng; tiền gửi của khách hàng tăng 30,5% đạt 64.535 tỷ đồng.

Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)