Nửa triệu đồng cho một sản phẩm từ giấy vẫn đắt hàng

Google News

Có những sản phẩm làm cả tuần mới hoàn thiện nhưng giá bán chỉ có vài trăm nghìn đồng.

Từ năm 2014, Phạm Thị Thật, trú tại xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) vô tình xem được trên mạng những sản phẩm làm từ giấy gấp. Cảm thấy có hứng thú nên chị đã tìm hiểu và mua giấy A4 có màu 2 mặt về làm thử.

“Nhìn chúng rất đơn giản nhưng khi làm mới biết các sản phẩm này rất khó. Mỗi sản phẩm cần cả nghìn mảnh ghép mà nó lại rất bé và kích thước bằng nhau nên tôi không đủ kiên nhẫn để làm. Và tôi cũng vứt rất nhiều sản phẩm đi vì làm không đẹp, không như ý muốn”, Thật cho hay.

Nua trieu dong cho mot san pham tu giay van dat hang

Chị Thật đang ngồi làm các sản phẩm bằng giấy A4 màu.

Từ bỏ không ít lần, nhưng chị lại quyết định quay lại vì vẫn thấy thích các sản phẩm này. Sau nhiều lần như vậy, cuối cùng chị cũng hoàn thiện được một tác phẩm như mong muốn. Tính đến nay, sau hơn 6 năm làm, Thật đã làm được tất cả những con vật, đồ dùng... từ giấy gấp mà chị muốn làm. Chị cũng bán được không ít các sản phẩm cho khách hàng khắp mọi miền Tổ quốc.

Mỗi lần làm, chị lại nhớ lại lần ở viện được mọi người giúp đỡ gấp giấy hộ. Chị kể lại: “Lần đó, khách đặt mà tôi làm không kịp nên khi dẫn mẹ đi chạy thận, tôi đã đem giấy ra cắt và gấp. Mọi người chạy thận ở viện thấy tò mò và hỏi. Tôi bảo làm như này để xếp thành con vật, đồ trang trí. Những người chưa đến lượt chạy thận xúm lại gấp cùng tôi”.

Cô cho biết một số sản phẩm như xe máy, con công, bình hoa,... đều cần đến cả nghìn mảnh ghép giấy. Cô mất vài ngày, thậm chí cả tuần để hoàn thiện một tác phẩm.

Theo cô, những sản phẩm từ giấy gấp này nhìn khá đơn giản nhưng thực tế lại không đơn giản chút nào. Chúng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và cả sự sáng tạo trong đó. Người làm cần biết phối kết hợp các màu sắc sao cho hài hòa để khi nhìn vào người xem thấy thích mắt. Đặc biệt, việc gắn các mảnh ghép với nhau bằng keo cũng cần khéo léo.

Nua trieu dong cho mot san pham tu giay van dat hang-Hinh-2

Nua trieu dong cho mot san pham tu giay van dat hang-Hinh-3

Nua trieu dong cho mot san pham tu giay van dat hang-Hinh-4

Nua trieu dong cho mot san pham tu giay van dat hang-Hinh-5

Một số sản phẩm chị Thật làm từ giấy A4 màu.

“Chính vì thấy hay và đơn giản, nhiều người cũng tìm đến tôi để theo học. Trong số đó, chẳng mấy ai đi theo con đường này, họ chỉ học vài ngày là nản. Vì họ cho rằng mất thời gian quá. Đúng vậy! Để làm được các sản phẩm này, người nào thực sự đam mê mới theo đến cùng”, Thật thẳng thắn.

Dù tốn nhiều công sức để làm, mỗi sản phẩm cô chỉ bán với giá dao động từ 150.000 – 500.000 đồng. Tuy nhiên, các sản phẩm này khó tiêu thụ trên thị trường. “Vì đây là hàng thủ công nên rất tốn thời gian và công sức của người làm. Hơn thế, nó là cả tâm huyết của người làm đặt vào trong mỗi sản phẩm. Nhưng ít người hiểu được nó”, cô chia sẻ.

Chỉ làm vì đam mê nên cô không quan tâm nhiều đến thu nhập từ việc làm những sản phẩm này. Nó chỉ giúp cô thỏa mãn sở thích cá nhân là chính, tạo niềm vui mỗi ngày sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)