Những nữ đại gia "bí ẩn" nhất Việt Nam

Google News

Là những nữ đại gia siêu giàu của Việt Nam, nhưng thông tin và hình ảnh của những người phụ nữ này vẫn nằm trong vòng “bí ẩn”.

Lê Thị Thúy Ngà- bà chủ Nam Cường
Nam Cường là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn này là chủ đầu tư của các khu đô thị như Cổ Nhuế, Phùng Khoang, Dương Nội...
Bà Lê Thị Thúy Ngà là Chủ tịch tập đoàn Nam Cường Hà Nội. Bà Ngà đã tiếp quản vị trí lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường sau khi chồng bà là doanh nhân Trần Văn Cường qua đời đầu năm 2010.
 Bà Lê Thị Thúy Ngà.
Theo giấy chứng nhận kinh doanh của Nam Cường, hiện vốn điều lệ của Tập đoàn này đạt 4.500 tỷ đồng. Trong đó, cá nhân bà Ngà sở hữu lượng cổ phần trị giá xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần.
Số cổ phần còn lại thuộc về bà Trần Thị Quỳnh Ngọc - Phó Chủ tịch - nắm giữ xấp xỉ 500 tỷ đồng, tương đương 11,11% cổ phần. Người còn lại là ông Trần Oanh - Tổng giám đốc - nắm giữ 0,03%.
Nếu cổ phiếu của Tập đoàn Nam Cường được niêm yết trên sàn chứng khoán và giao dịch tại mức giá bằng với giá trị sổ sách thì với 8.700 tỷ đồng, bà Ngà sẽ vượt qua bầu Đức thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán sau chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.
Bà Phạm Thu Hương- vợ ông Phạm Nhật Vượng
Là cựu sinh viên học tại Nga, một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom, bà Phạm Thu Hương đồng thời cũng là vợ của tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng. Bà hiện nắm giữ hơn 49 triệu cổ phiếu VIC, với giá trị thị trường gần 3.400 tỷ đồng và chưa một lần thoái vốn khỏi công ty.
Giống như chồng mình, bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng, cũng như chưa từng để lộ hình ảnh với công chúng. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994, trước khi chuyển sang giữ chức vụ tại Vincom. Hiện bà giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT, luôn nằm trong top đầu những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.
Dù cái tên Vingroup rất nổi tiếng và những tỷ phú của tập đoàn cũng quen tên với giới doanh nghiệp, nhưng giống như ông chủ của VIC, họ đều rất bí ẩn khi ít công khai hình ảnh với công chúng.
Bà Phan Thu Hương- cổ đông của Vingroup
Một nhân vật mới toanh vừa gia nhập top người giàu là bà Phan Thu Hương (44 tuổi), một cổ đông có liên quan tới Vingroup. Bà Phan Thu Hương là CEO của CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam – cổ đông lớn thứ 2 của Vingroup sau ông Phạm Nhật Vượng.
Theo thông tin tại bản cáo bạch của VIC mới đây, bà Phan Thu Hương trở thành một trong những nữ triệu phú USD mới trên thị trường chứng khoán khi sở hữu hơn 11,6 triệu cổ phiếu của Vingroup. Số cổ phiếu của bà Hương tương đương với gần 800 tỷ đồng, đưa bà vào top 20 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.
Bà Phan Thu Hương là một trong những nhân sự chủ chốt lâu năm tại công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam, nơi bà đang nắm giữ ghế Tổng giám đốc. Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam hiện là cổ đông tổ chức lớn nhất của tập đoàn Vingroup, là cổ đông sáng lập của VIC và giữ trên 13,3% vốn của tập đoàn này.
Bà Phạm Thúy Hằng
Là em vợ của ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thúy Hằng cũng có thời gian nắm quyền tại Technocom và hiện là Phó chủ tịch Vingroup. Khi tập đoàn bất động sản này trở thành một đế chế ở Việt Nam, bà Hằng cũng trở thành nữ doanh nhân giàu có nổi tiếng với gần 33 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 2.200 tỷ đồng.
Bà Hằng sinh năm 1974, là doanh nhân trẻ nhất lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán. Cùng với chồng, anh rể và hai chị gái, gia đình bà Hằng là gia đình giàu nhất sàn chứng khoán năm 2012, và chắc chắn vẫn giữ được ngôi vương đến cuối năm nay.
Bà Nguyễn Hoàng Yến- “Sếp bà” của Tập đoàn Masan
Tuy đã “bị lọt” hình ảnh ra dư luận nhưng những thông tin về bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) phần lớn vẫn trong vòng "bí ẩn”. Theo những thông tin hiếm hoi, bà Yến quê quán Hà Nam, sinh năm 1963 tại Hà Nội, có trình độ chuyên môn là Cử nhân Nga Văn. Bà Yến từng là giáo viên trường Cao đẳng kiểm sát trong 3 năm (1987 - 1990) và từ năm 2000 đến nay bắt đầu giữ chức vụ tại Masan.
Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Ma San, CTCP Hàng tiêu dùng Ma San, CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF). Bà được bầu vào thành viên HĐQT VCF nhiệm kỳ 2010 - 2014 thay thế chồng là ông Nguyễn Đăng Quang.
Với gần 22 triệu cổ phiếu MSN sở hữu - chưa tính tới lượng cổ phiếu ESOP (cổ phiếu thưởng cho cán bộ cốt cán) vừa được phát hành của Masan - tổng tài sản của bà Yến hiện đạt gần 2.060 tỷ đồng, giàu thứ hai trong danh sách.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)