Nhân viên ngân hàng nhận lương gấp đôi khi đi làm giữa tâm dịch

Google News

Các công ty tài chính Trung Quốc sẽ triển khai các biện pháp từng được sử dụng trong đợt dịch SARS gần hai thập kỷ trước để chống lại virus Corona khi thị trường mở cửa trở lại vào ngày 3/2.

Nhiều ngân hàng và công ty môi giới sẽ trả lương gấp đôi cho các nhân viên ở thủ đô tài chính Thượng Hải, những người sẽ làm việc trở lại từ thứ Hai (ngày 3 tháng 2) sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do bệnh dịch Corona.
Nhan vien ngan hang nhan luong gap doi khi di lam giua tam dich
Các ngân hàng sẽ được mở cửa sớm hơn dự kiến dù dịch bệnh leo thang (Nguồn: CNA) 
Thị trường chứng khoán và trái phiếu của Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai trên thế giới, với lượng giao dịch cổ phiếu trung bình ở Thượng Hải lên tới 222,9 tỷ nhân dân tệ mỗi ngày trong năm 2019. Thị trường trái phiếu liên ngân hàng trung bình 836 tỷ nhân dân tệ, theo Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết.
Nhiều ngân hàng sẽ cho phép các nhân viên như nhân viên phân tích có thể làm việc tại nhà, những người phụ trách giao dịch sẽ phải làm việc tại văn phòng nhưng được trang bị các biện pháp đảm bảo an toàn.
Theo kế hoạch ban đầu, các thị trường tài chính tại Trung Quốc mở cửa trở lại sau Tết từ ngày 31/1, nhưng kỳ nghỉ Tết đã được kéo dài đến ngày 3/2 do virus Corona. Chính quyền Thượng Hải cho phép người lao động nghỉ tới ngày 9/2. Tuy nhiên, các ngân hàng - nơi cung cấp dịch vụ thiết yếu - được yêu cầu trở lại hoạt động từ ngày 3/2. Do đó, các nhân viên được hưởng lương cao gấp đôi. 
Theo nguồn tin từ CNA, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB), công ty cho vay lớn thứ hai của nước này và Ngân hàng Hang Seng dự định sẽ tiến hành chia tách nhóm giao dịch và xen kẽ ngày làm việc. HSBC cũng đang xem xét thay đổi hệ thống đối với các nhóm giao dịch phải có mặt tại văn phòng.
CCB và HSBC không trả lời các câu hỏi cụ thể của báo chí liên quan đến kế hoạch giao dịch của họ. Ngân hàng Hang Seng xác nhận sẽ sắp xếp ca làm việc và sẽ cho phép một số nhân viên có thể làm việc tại nhà.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải chưa đưa ra bình luận nào do đang trong kỳ nghỉ lễ.
Loại virus mới của Trung Quốc cùng họ coronavirus với Hội chứng hô hấp cấp tính (SARS) và cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đại dịch SARS đã giết chết gần 800 người trên toàn cầu vào năm 2002 và 2003.
Một nhà quản lý quỹ đầu tư tại chi nhánh của Công ty Bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc cho biết loại virus này sẽ không cản trở mọi người tiến hành giao dịch khi thị trường mở cửa trở lại.
Theo Huy Nguyễn /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)