Phạt nhà thuốc “găm” gần 2000 khẩu trang vẫn báo hết hàng

Google News

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT phát hiện nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) không bay bán mặt hàng khẩu trang y tế. 

Tuy nhiên, kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.
Cụ thể, sáng ngày 3/2/2020, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk đã kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tại đây, đơn vị phát hiện nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế và nhân viên cho biết, nhà thuốc đã hết mặt hàng này. Tuy nhiên, kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.
Thời điểm kiểm tra, nhân viên ở đây đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số khẩu trang nói trên.
Ngoài hành vi găm hàng, nhà thuốc này còn vi phạm khi không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc. Theo quy định, với cả 2 hành vi, nhà thuốc này sẽ bị xử phạt hành từ 28 - 30 triệu đồng và tước giấy phép từ 3 - 6 tháng. Hiện, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đang xem xét để ra quyết định xử lý đối với nhà thuốc này.
Phat nha thuoc “gam” gan 2000 khau trang van bao het hang
 
Trong những ngày qua, lực lượng QLTT Đắk Lắk đã kiểm tra 133 cơ sở, nhà thuốc. Trong số đó, 4 cơ sở không thực hiện mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc, không niêm yết giá hàng hóa là khẩu trang y tế với tổng số tiền xử phạt là 14 triệu đồng.
Đơn vị cũng tổ chức ký cam kết với 123 cơ sở kinh doanh về việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm dùng cho việc phòng, chữa bệnh do dịch bệnh của virus Corona gây ra.
Tại Bình Dương, nhận được tin phản ánh của người dân, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục QLTT Bình Dương đã tiến hành kiểm tra Cửa hàng dụng cụ y tế Kim Phát, địa chỉ: 348 Đại lộ Bình Dương, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Qua kiểm tra, đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi vi phạm: Lợi dụng tình hình dịch bệnh để định giá bán hàng hoá (khẩu trang) bất hợp lý quy định tại Điều 17 Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hoá đơn. Đội QLTT số 1 đang cũng cố hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Tại Long An, phát hiện, xử lý 5 trường hợp vi phạm về giá và lợi dụng tình hình dịch bệnh để định giá hàng hoá bất hợp lý và không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hoá, tạm giữ 12.547 cái khẩu trang y tế.
Các vụ việc vi phạm đang được các Đội Quản lý thị trường hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.
Công an TP.Hà Nội tiếp tục cập nhật danh sách các cơ sở kinh doanh “chặt chém” khẩu trang y tế bị xử lý.
Tính đến ngày 03-02-2020 đã có 41 cơ sở bị xử lý vì có hoạt động tăng giá cao, “chặt chém” người dân mua khẩu trang y tế phòng ngừa dịch bệnh nCoV.
Người dân khi phát hiện các cơ sở lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán hàng cần thông báo ngay tới Cơ quan Công an nơi gần nhất, trang facebook Công an thành phố Hà Nội hoặc đường dây nóng của Tổng cục Quản lý thị trường (SĐT 1900.888.655) để cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.
Phat nha thuoc “gam” gan 2000 khau trang van bao het hang-Hinh-2
 

Phat nha thuoc “gam” gan 2000 khau trang van bao het hang-Hinh-3
 

Theo Lê Nguyên/Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)