Ngắm gốc sứ cổ thụ “hóa” cô gái khỏa thân đẹp mê hoặc

Google News

Những gốc sứ Thái Lan, sứ trắng… được các nghệ nhân, nhà vườn tạo hình cô gái trẻ khỏa thân, hình rùa, baba hay những gốc sứ “thắt nơ” lạ mắt đang được trưng bày tại Hội hoa Xuân Mậu Tuất 2018 (quận 1, TP.HCM).

Chiều 10/2 (25Tết), TP.HCM khai mạc Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018, nơi đây sẽ tổ chức trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh… với quy mô trưng bày và dự thi trên 3.000 hiện vật.
Từ sáng sớm, dù chưa mở cửa nhưng nhiều du khách đã tìm đến công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM) để chiêm ngưỡng những tác phẩm bonsai đẹp, lạ mắt. Giá vé vào cổng được bán 30.000 đồng/vé.
 Một gốc sứ được tạo hình cụ rùa. Ảnh: Nguyên Vỹ.

 Với gốc sứ này, người nghệ nhân tạo hình thành cô gái khỏa thân nằm quyến rũ, được vẽ thêm đầy đủ mắt, mũi, miệng, lông mày... Đây cũng là một trong những tác phẩm dự hội thi hoa, bonsai kiểng năm nay. Ảnh: Nguyên Vỹ.

 Một chú rồng con há miệng chuẩn bị phun lửa?

 

 Ngoài việc tạo hình cô gái, con vật... nhiều nhà vườn còn mang đến hội hoa xuân những chậu cây sứ có thân cây xù xì, đan vào nhau như những bím tóc của cô gái. Ảnh: Nguyên Vỹ

 ... hay những thân sứ được người trồng cắt xẻ để tạo thành những tấm rào lưới như chậu kiểng sứ này. Nhiều nghệ nhân chia sẻ, để có được những gốc sứ nghệ thuật phục vụ khách tham quan dịp tết, nhà vườn phải trồng, chăm sóc vườn cây cả năm trời. Có những dáng cây phải nhiều lần tạo hình mới thành công.
Theo Nguyên Vỹ/Dâ

>> xem thêm

Bình luận(0)