Mua nhà chớ hám rẻ mà rước những căn hộ kiểu này

Google News

Khi bạn chọn mua nhà đừng vì một chút lợi ích, hoặc những mặt hàng khuyến mại đi kèm mà chọn những loại căn hộ dưới đây nhé!

Người xưa thường nói rằng “Tậu trâu lấy vợ làm nhà. Trong ba việc ấy thật là khó thay”. Việc mua nhà hay xây nhà là một sự nghiệp quan trọng của cả đời người. Nên khi lựa chọn bạn cần phải xem  xét tới rất nhiều yếu tố cả về phong thủy, ánh sáng, sự tiện lợi. Bởi “an cư thì mới lạc nghiệp”, nếu bạn chọn một ngôi nhà không ưng ý ở lâu dài sẽ phát sinh ra nhiều vấn đề vô cùng bất tiện khiến gia đình bạn gặp nhiều rắc rối.

Đừng mua nhà thiếu ánh sáng

Một trong những tiêu chí khi chọn mua nhà kể cả nhà chung cư hay nhà mặt đất bạn nên lựa chọn những căn nhà có nhiều ánh sáng chiếu vào nhà. Bởi khi nhà có nhiều ánh sáng sẽ giúp lưu thông không khí tốt, tăng cường vận khí, tài lộc chảy vào nhà. Đồng thời, nhà có nhiều ánh sáng giúp người sống trong nhà tránh được nhiều bệnh tật do chứng thiếu ánh sáng gây ra.

Mua nha cho ham re ma ruoc nhung can ho kieu nay
Không chọn nhà không có ban công

Không mua nhà được "tặng" quá nhiều thứ

Nếu như ngôi nhà bạn định mua có quá nhiều khuyến mại và được tặng kèm rất nhiều thứ, thì bạn hãy thận trọng khi mua nhà. Phương pháp tốt nhất bạn nên tìm hiểu những kiến thức liên quan trước khi mua nhà. Nhiều người chỉ vì nghe lơi của những cò mồi bán nhà và tham những chính sách ưu đãi đi kèm mà lựa chọn mua nhà quá vội vàng.

Trước khi mua nhà bạn nên kiểm tra thật kỹ về chủ đầu tư ngôi nhà, địa thế xung quanh, tiện ích… Một ngôi nhà tốt chắc chắn không cần có hàng khuyến mại đi kèm vẫn có thể bán được. Chính vì vậy, nếu như nhà được quá nhiều khuyến mại bạn nên cẩn trọng nhé.

Đừng mua nhà không có ban công

Hiện tại trên thị trường có loại nhà giá cực rẻ, đặc biệt là loại nhà không có ban công, chủ đầu tư sẽ bán nhà với giá rẻ dưới mức giá chung quy định. Nhưng nếu ngôi nhà này thiếu ánh sáng và không có bạn công thì bạn không nên lựa chọn. Bởi sau thời gian ở, bạn có thể từ từ phát hiện ra khuyết điểm của nó, điều này rất bất tiện.

Mua nha cho ham re ma ruoc nhung can ho kieu nay-Hinh-2Chọn nhà có nhiều ánh sáng

Khi bạn sống trong một ngôi nhà không có ban công thì ánh sáng rất kém, dù có cửa sổ nhưng ánh nắng vào phòng rất ít, trong phòng sẽ rất tối và ẩm thấp, ở lâu không tốt cho sức khỏe và tâm trạng cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)