Mở chuyến bay đặc biệt để đưa người Việt từ Trung Quốc về nước

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các cấp có thẩm quyền đã cho phép nối lại các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan. Đồng thời sẽ có chuyến bay đặc biệt để đưa công dân Việt Nam tại Trung Quốc về nước.

Thông tin từ mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam, chiều 1/2, các cấp có thẩm quyền đã cho phép nối lại các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan để giải tỏa khách là công dân Việt Nam tại Trung Quốc và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc về nước.
Đồng thời Cục Hàng không sẽ cấp phép cho các hãng khai thác thêm một số chuyến bay đặc biệt tới nhiều điểm đến tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Ma Cao.
Mo chuyen bay dac biet de dua nguoi Viet tu Trung Quoc ve nuoc
Ảnh minh họa. 
Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, các hãng phải lên kế hoạch bay cho từng chuyến và xin phép Cục Hàng không. Nhưng các chuyến bay từ Trung Quốc sẽ được tiếp nhận tại Cảng Hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh) và thực hiện cách ly.
Trước đó, triển khai Chỉ thị số 06/CT- TTg ngày 31/1 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo tạm hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các Hãng hàng không Việt Nam và hãng Hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hong Kong từ thời điểm 13h00 phút ngày 1/2/2020.
Ngay khi thông báo trên được phát đi đã khiến nhiều hành khách lo lắng vì bị mắc kẹt, nhất là hành khách từ Đài Loan về Việt Nam.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)