Tạm dừng mọi chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc vì dịch corona

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc từ chiều 1/2.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc dừng các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hong Kong là triển khai Chỉ thị số 06/CT- TTg ngày 31/1 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hong Kong từ thời điểm 13h00 phút ngày 1/2/2020.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc cấp lại phép bay cho các hãng sẽ được Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tam dung moi chuyen bay giua Viet Nam - Trung Quoc vi dich corona
 Ảnh minh họa.
Trước đó, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thông báo sẽ dừng khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Hong Kong từ ngày 5/2. Tuy nhiên, do quyết định dừng bay giữa Việt Nam và Trung Quốc của Cục Hàng không Việt Nam có hiệu lực từ 13h chiều ngày 1/2 nên Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết đã ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong từ chiều 1/2.
Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngay sau khi quyết định dừng bay tới Trung Quốc của Cục Hàng không có hiệu lực, tại sân bay này có 3 chuyến bay bị ảnh hưởng gồm 2 chuyến của Vietnam Airlines và 1 chuyến của Bamboo Airways đi Trung Quốc. Trong đó 1 chuyến bay của Vietnam Airlines và 1 chuyến của Bamboo Airways đã làm xong thủ tục chuyến bay với hành khách, mọi người đã vào khu vực cách ly chờ ra máy bay. Còn 1 chuyến của Vietnam Airlines đang ở giai đoạn làm thủ tục chuyến bay cho hành khách. Các hãng đã thông báo cho hành khách về việc phải hủy chuyến bay. Đồng thời hỗ trợ hành khách rời sân bay.
Ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở y tế, tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 30 tháng 01 năm 2020; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2020, số 06/CT-TTg ngày 31 tháng 01 năm 2020 và Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2020; các chỉ đạo của Bộ Y tế và các quy định của pháp luật có liên quan.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.
Theo số liệu cập nhật về tình hình dịch corona đến 16h ngày 1/2 cho thấy trên toàn thế giới có 12.002 trường hợp mắc bệnh, 259 người tử vong. Dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.
Việt Nam đến nay đã có 6 trường hợp mắc virus corona. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc và 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.
>>> Mời độc giả xem video Cập nhật đại dịch do virus Corona tại Việt Nam:

Nguồn VTC Now.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)