Lộ diện 7 ứng viên HĐQT của Sacombank

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin tiết lộ trên báo chí sáng nay 28/6 cho hay, trong danh sách 7 ứng viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017 - 2021 có tên đại gia Dương Công Minh.

Theo đó, nhiều khả năng ông Dương Công Minh được “chọn” là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc “ghế nóng” Chủ tịch HĐQT của Sacombank.
Lo dien 7 ung vien HDQT cua Sacombank
Ông Dương Công Minh. Ảnh: Vietnamnet.
Cùng với ông Dương Công Minh, bà Lê Thị Hoa cũng là một gương mặt mới xuất hiện trong danh sách HĐQT của Sacombank. Được biết, bà Lê Thị Hoa đang là thành viên HĐQT Vietcombank và được Ngân hàng Nhà nước giới thiệu để ứng cử thành viên độc lập HĐQT Sacombank.
Như vậy, danh sách ứng viên HĐQT Sacombank đã “lộ diện” toàn bộ 7 thành viên gồm: ông Dương Công Minh, nguyên chủ tịch LienVietPostBank, ông Kiều Hữu Dũng - chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Nguyễn Miên Tuấn - phó chủ tịch HĐQT Sacombank , ông Nguyễn Văn Cựu - thành viên độc lập HĐQT Sacombank, ông Nguyễn Xuân Vũ - Phó Tổng giám đốc Sacombank, ông Phạm Văn Phong - Giám đốc Vietcombank chi nhánh Đắk Lắk và bà Lê Thị Hoa - thành viên HĐQT Vietcombank.
Ông Đặng Văn Thành, một trong những người sáng lập Sacombank, gương mặt trước đó được cho là sẽ sánh vai với ông Dương Công Minh để vực dậy Sacombank đã không có tên trong danh sách ứng viên HĐQT ngân hàng này.
Mời quý độc giả xem video: "Giới thiệu về Sacombank". Nguồn: Youtube:
Như Kiến Thức đã đưa tin, vào thời điểm đầu tháng 6, ông Dương Công Minh đã thôi làm chủ tịch HĐQT tại LienVietPostBank. Cùng thời điểm, ông Nguyễn Đức Hưởng, người trước đó gắn bó chặt chẽ với ông Dương Công Minh và đã từng là một ứng viên sáng giá cho chiếc ghế chủ tịch HĐQT tại Sacombank cũng thôi ứng cử vào HĐQT của ngân hàng này. 
Tiếp đó, mới đây, Công ty Cổ phần Him Lam của ông Dương Công Minh đã bán toàn bộ số cổ phiếu nắm giữ tại LienVietPostBank và không còn là cổ đông của ngân hàng này từ ngày 23/6. Cụ thể, Him Lam đã chuyển nhượng gần 97 triệu cổ phiếu của ngân hàng này, tương đương 14,98% vốn điều lệ trong ngày 23/6.
Hành động rút khỏi HĐQT và thoái toàn bộ vốn của Him Lam tại LienViePostBank được đánh giá là ngoài việc giúp ông Minh có đủ điều kiện pháp lý cần thiết còn giúp ông có được nguồn tài chính đáng kể để chuẩn bị cho việc mua lại toàn bộ cổ phiếu của gia đình ông Trầm Bê (ước tính khoảng 2.500 tỷ đồng) và ngồi vào chiếc ghế nóng tại Sacombank. 
Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin riêng của mình cho hay, hôm nay (28/6) sẽ có phê duyệt chính thức danh sách ứng viên HĐQT Sacombank từ Ngân hàng Nhà nước. 
Theo dự kiến, đại hội cổ đông thường niên của Sacombank sau nhiều lần bị trì hoãn sẽ được tổ chức vào ngày 30/6 tới đây và sẽ thực hiện việc bầu HĐQT của ngân hàng này.
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)