Hoãn phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên

Google News

Do cả hai vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều có đơn xin hoãn phiên xử vụ ly hôn nên HĐXX quyết định chấp nhận, thời gian xử lại sẽ thông báo sau.

Theo lịch, hôm nay (5/9), TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).
Tuy nhiên, cả hai vợ chồng ông Vũ - bà Thảo đều có đơn xin hoãn phiên tòa.
Lý do đưa ra của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là ông đang đi công tác nước ngoài. Trong khi đó, hôm qua, ngày 4/9, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng có đơn khiếu nại khẩn cấp đề nghị hủy bỏ phiên xét xử hôm nay vì cho rằng các yêu cầu của thẩm phán phiên tòa không đúng thủ tục tố tụng.
Hoan phien toa xu vu ly hon cua vo chong
Tòa quyết định hoãn phiên xử vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên. 
Bà Thảo cho biết hôm 30/8, bà có nhận được công văn của tòa án do thẩm phán Nguyễn Văn Xuân ký. Công văn yêu cầu bà Thảo phải trả lời về việc thẩm định giá của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Trung Nguyên nhằm phục vụ cho việc ly hôn. Thời hạn trả lời cho các vấn đề trên là 15 ngày.
"Bà Thảo phải thể hiện rõ các căn cứ cho rằng đơn vị thẩm định giá đã bỏ sót tài sản, nếu bỏ sót thì bỏ sót tài sản nào, giá của tài sản nào là không đúng…”, nội dung văn bản của tòa.
Tuy nhiên bà Thảo cho biết từ năm 2015 đến nay, kể từ khi bà bị loại ra khỏi Trung Nguyên đã không được thông báo về hoạt động kinh doanh và nhận cổ tức. Ngoài ra, những người điều hành ở Trung Nguyên không thực hiện việc định giá tài sản cũng như bất hợp tác trong việc kiểm toán Trung Nguyên - những hoạt động cơ bản và cần thiết cho việc xét xử ly hôn.
"Không có dữ liệu nào để tôi lấy làm căn cứ, nhưng trong văn bản mà thẩm phán Xuân gửi cho tôi lại yêu cầu phải trả lời bằng văn bản với những ý kiến cụ thể. Vậy khi việc định giá tài sản chưa làm, kiểm toán không thực hiện được, tôi lấy cái gì làm căn cứ để trả lời cho thẩm phán Xuân trong 15 ngày”, bà Thảo đặt vấn đề.
Theo bà Thảo, thời hạn đưa ra ý kiến về tài sản của Trung Nguyên chưa đến nhưng tòa đã thông báo xử ly hôn vào ngày 5/9 là chưa hợp lý.
"Vụ ly hôn chỉ được đưa ra xét xử sau khi có kết luận định giá, kết quả kiểm toán một cách chính xác, đúng pháp luật, tránh việc giải quyết có sai sót dẫn đến vụ án không được giải quyết dứt điểm và khiến cho thời gian giải quyết vụ án bị kéo dài, ảnh hưởng quyền và lợi ích hợp pháp của tôi", bà Thảo nhấn mạnh.
Vụ kiện ly hôn là một trong nhiều vụ kiện giữa hai vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên. Kết hôn, cùng khởi nghiệp để xây dựng một đế chế cà phê hùng mạnh nhưng 3 năm qua, cuộc sống của vợ chồng "vua cà phê” Trung Nguyên liên tiếp trong vòng xoáy pháp lý, với nhiều vụ kiện kéo dài.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)