Hãi hùng bút "đại gia" giá 8,3 tỷ đồng

Google News

300 năm trước, một phiên bản cũ hơn của chiếc bút này từng gây kinh ngạc trong giới hoàng gia châu Âu.

Jaquet Droz được biết đến là một trong những hãng đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ, được thành lập vào năm 1738. Khoảng 300 năm trước, nhà sáng lập của hãng từng chế tạo ra một chiếc bút viết tự động bằng máy, gây kinh ngạc cho hoàng gia châu Âu thời bấy giờ. Ngày nay, chiếc bút ấy đã được phục chế và mở bán online.
 

 Chiếc “bút” có khóa bảo mật, tự động viết chữ của hãng Jaquet Droz.
Sản phẩm này có tên gọi “máy ký tên Jaquet Droz”, được làm hoàn toàn thủ công nhờ kỹ thuật cam truyền thống và có tới 585 linh kiện phức tạp. Chiếc “bút” này có thể ký tên của mọi chủ nhân sở hữu nó một cách nhanh gọn và đẹp mắt.
Phần thân máy được chế một lớp vỏ trong suốt, giúp nhìn rõ chuyển động của các linh kiện bên trong khi bút đang “ký”. Do mang tác dụng đặc thù nên mỗi chiếc “bút” này đều phải đặt làm riêng. Ngoài ra, để tránh việc chữ ký bị lạm dụng, sử dụng sai mục đích, chiếc “bút” này còn cài đặt hệ thống khóa bảo mật với 4 chữ số.
 Máy được bán với giá 367.500 USD/chiếc (8,3 tỷ đồng).
Không chỉ sở hữu tính năng độc nhất vô nhị, thiết kế thủ công tinh xảo mà sản phẩm này còn được đóng gói một cách hoàn hảo. Khi mua “bút”, khách hàng sẽ được tặng kèm một bao da và hộp đựng bằng gỗ vô cùng sang trọng.
Khi mua “bút”, khách hàng sẽ được tặng kèm một bao da và hộp đựng bằng gỗ vô cùng sang trọng. 
Hiện tại, “máy ký tên Jaquet Droz” được bán với giá 367.500 USD/chiếc (8,3 tỷ đồng). Với mức giá trên trời, chiếc “bút” này chắc hẳn chỉ dành riêng cho giới siêu giàu.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)