Hà Nội chính thức tạm đóng cửa các rạp chiếu phim trên toàn thành phố

Google News

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ra văn bản về việc tạm dừng hoạt động các rạp chiếu phim, dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn thành phố.
 
 

Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội Tô Văn Động vừa ký văn bản số 722 gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng hoạt động các rạp chiếu phim, dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn thành phố.
Theo đó, thực hiện công văn số 176 của Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phối hợp đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, căn cứ ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện một số việc để phòng chống dịch, cụ thể là tạm ngừng hoạt động của các rạp chiếu phim, dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn để hạn chế tập trung đông người, tránh lây lan dịch Covid-19.
Ha Noi chinh thuc tam dong cua cac rap chieu phim tren toan thanh pho
 
Sở cũng đề nghị tiếp tục kiểm tra việc thực hiện công văn số 654/SVHTT-NSVH về việc ngừng hoạt động của các di tích, quán bar, vũ trường, karaoke trên địa bàn.
Trước đó, ở Hà Nội, các rạp chiếu phim đều đã có phương án để phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe khán giả cũng như nhân viên. Hầu hết các khán giả đến rạp chiếu phim đều ý thức được dịch bệnh, tuân thủ các biện pháp phòng tránh như đeo khẩu trang y tế và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được chuẩn bị tại rạp. Nhiều cụm rạp cũng cắt giảm nhân viên bố trí nhân sự và các suất chiếu hợp lý, tránh lãng phí. Dịp cuối tuần qua, các rạp chiếu ở Hà Nội đều trong tình trạng vắng vẻ, thưa thớt người xem.

Theo Hà Phương/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)