Tạm dừng hoạt động Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam vì dịch Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam do có nhiều thành viên tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên đã tạm dừng hoạt động đến ngày 15/3.

Chiều 10/3, trao đổi với báo chí, PGS.TS Bùi Nhật Quang, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho biết, sẽ tạm dừng hoạt động viện do nhiều thành viên (có cả lãnh đạo chủ chốt) của đơn vị trực tiếp tiếp xúc với ông N.Q.T (61 tuổi), nguyên lãnh đạo Viện khi tới thăm cơ quan cũ.
Ông T là bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 21 tại Việt Nam. Cụ thể, ông T đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N – ca mắc Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam).
Tam dung hoat dong Vien Han lam Khoa hoc xa hoi Viet Nam vi dich Covid-19
Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. 
Theo ông Quang, ngay sau khi ông T dương tính với Covid-19, Viện đã tiến hành họp khẩn, thống nhất kế hoạch phong tỏa, lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân số 21. Trong hai ngày 8/3 và 9/3, Viện đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở số 1 Liễu Giai, Hà Nội (nhà A và B).
Cũng theo ông Quang, việc tạm thời dừng làm việc chỉ thực hiện ở trụ sở số 1 Liễu Giai. Các đơn vị khác của Viện ở các tỉnh thì chưa. Một số đơn vị khác của Viện tại Hà Nội thì đang đánh giá tình hình để xử lý. Đến nay, những người tiếp xúc với ông T cũng đang được theo dõi. Thời điểm này, các ca cách ly đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.
Tuy nhiên, những người bị cách ly đều là những lãnh đạo quan trọng, nên hoạt động của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ.
Cũng theo ông Quang, sẽ cho đánh giá tình hình cụ thể rồi sẽ quyết định tiếp có nên trở lại làm việc như bình thường.
Bộ Y tế cho biết, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, tổng số người tiếp xúc gần với bệnh nhân T. (F1) là 26 người. Trong đó tại nơi ở có 2 người (vợ, lái xe) đã được cách ly; tại nơi làm việc hiện đã xác định được 24 người, đang tiếp tục xác minh.
>>> Xem thêm video: Bệnh viện Hồng Ngọc tạm dừng hoạt động

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)