Loạt nhà hàng, cà phê theo chuỗi đóng cửa, chưa hẹn ngày mở lại vì Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Dịch Covid-19 lan rộng không chỉ khiến các hàng quán nhỏ lẻ phải đóng cửa mà nhiều chuỗi nhà hàng, cà phê lớn cũng phải tạm dừng hoạt động. 

Chia sẻ trên Báo đầu tư, ông Hoàng Quốc Khánh, Giám đốc vận hành Tập đoàn Golden Gate - doanh nghiệp sở hữu chuỗi nhà hàng Ashima, SumoBBQ, Kichi Kichi, Vuvuzela, iSuhi, Phố ngon 37… cho biết, doanh nghiệp này đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19.
Giám đốc Quốc Khánh cho biết từ sau Tết, doanh thu của Golden Gate sụt giảm mạnh. Các chuỗi nhà hàng có nhiều cửa hàng như Gogi House và Kichi Kichi giảm tới 30%.
Loat nha hang, ca phe theo chuoi dong cua, chua hen ngay mo lai vi Covid-19
Kichi-Kichi thông báo 7 cửa hàng đóng cửa cả ngày.  
Hiện, Golden Gate đang phải tạm hoãn kế hoạch sửa chữa, giảm tuyển dụng nhân viên mới, cắt giảm phi phí...để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Mới đây, thương hiệu Kichi-Kichi đã thông báo 7 nhà hàng đóng cửa cả ngày, 3 nhà hàng đóng cửa buổi sáng chỉ mở buổi tối trong tổng số 22 nhà hàng của hệ thống tại Hà Nội. Lịch hoạt động mới này của Kichi-Kichi có hiệu lực từ ngày 11/3 đến 31/3/2020.
Trên Fanpage, chuỗi Gogi House thông báo, thương hiệu này tạm dừng hoạt động tại một số cửa hàng tại Hà Nội kể từ ngày 11/3/2020 cho đến khi có thông báo mới. Có 5 cửa hàng Gogi House tại Hà Nội bị ngưng hoạt động trong đợt này: Gogi House tại Hàm Nghi, Trần Văn Lai, Vạn Phúc, Phó Đức Chính, Nguyễn Văn Lộc.

Video: HLV Arsenal dương tính với Covid-19. Nguồn: VTC Now


Loat nha hang, ca phe theo chuoi dong cua, chua hen ngay mo lai vi Covid-19-Hinh-2
Gogi House thông báo tạm dừng hoạt động vì Covid-19.  
Tương tự, theo Báo giao thông, chuỗi nhà hàng Lan Chín đã phải quyết định đóng cửa 5 cơ sở trên địa bàn TP Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Lan, chủ chuỗi nhà hàng Lan Chín cho hay: "Dịch bệnh Corona kéo dài có thể xóa sổ thương hiệu Lan Chín mà tôi đã dày công gây dựng. Chúng tôi đã nếm đủ cay đắng sau Nghị định 100 nên không còn đủ sức để tiếp tục gánh lỗ lên đến 300-400 triệu đồng/ngày".
Loat nha hang, ca phe theo chuoi dong cua, chua hen ngay mo lai vi Covid-19-Hinh-3
Kinh doanh tê liệt, hệ thống nhà hàng Lan Chín đã buộc phải đóng cửa. Ảnh: Baogiaothong. 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, để đảm bảo sức khoẻ, sự an toàn cho quý khách hàng, hệ thống nhà hàng Buffet Chef Dzung thông báo tạm thời nghỉ tại 2 cơ sở Hà Nội từ ngày 9/3 cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

Loat nha hang, ca phe theo chuoi dong cua, chua hen ngay mo lai vi Covid-19-Hinh-4
Nhà hàng Buffet Chef Dzung thông báo tạm đóng cửa. 
Các chuỗi cà phê Tranquil Books & Coffee, Cư Xá Cà Phê...cũng phát đi thông báo sẽ đóng cửa các cơ sở để phòng tránh dịch Covid-19 cho tới khi tình hình được kiểm soát tốt hơn.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)