Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, một người có tên Thuận Kiều Lê chia sẻ thông tin và hình ảnh "phát hiện chăn trên máy bay Vietnam Airlines có giòi" khiến nhiều hành khách hoang mang.
Cụ thể, tài khoản Thuận Kiều Lê viết: “Sáng 22/7, Vietnam Airlines, chặng Cần Thơ - Hà Nội, phát hiện rất nhiều giòi trên chắn đắp cho khách. Liệu có việc Vietnam Airlines không giặt các chăn này nên thức ăn rơi ra và tạo điều kiện để giòi sinh sôi không mọi người ơi?"
|
Chia sẻ của tài khoản Thuận Kiều Lê. Ảnh chụp màn hình. |
Tài khoản này không quên khẳng định, những thông tin chia sẻ là thật và không dàn dựng.
Liên quan đến sự việc, chiều 23/7, trao đổi với PV Kiến Thức, bước đầu một đại diện Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, hãng đã nhận được thông tin nêu trên và đang cho xác minh liệu có đúng như hành khách phản ánh hay không.
Video: 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới. Nguồn: Youtube.
Thực tế, trên thế giới đã từng xuất hiện giòi sống bò lổm ngổm trong suất ăn của khách VIP trên máy bay. Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Delta Air Lines ngày 8/3/2019 từ thành phố Detroit đến Seattle (Mỹ).
Vị khách ngồi trong khoang thương gia phát hiện trong suất salad của mình xuất hiện một con giòi còn sống nguyên, bò lổm ngổm trên đĩa.
|
Giòi xuất hiện trong suất ăn của hãng hàng không Delta Air Lines. Ảnh: Thesun. |
Hành khách này đã phản ánh sự việc tới hãng hàng không Delta Air Lines và chỉ nhận được đề nghị bồi thường 50 USD.
Sau đó, hãng hàng không của Mỹ cũng khẳng định sẽ điều tra vụ việc nhằm tránh những sự cố tương tự trong tương lai.
Trước đó, vào năm 2012, Mirror đưa tin, cô Victoria Cleven người Úc (42 tuổi) rùng mình khi nhìn thất những con giòi bò lổm ngổm trong gói quả hạch trên máy bay của hãng hàng không Qantas từ Los Angeles đến Melbourne.
|
Giòi xuất hiện trên gói đồ ăn khô của hãng hàng không Qantas. Ảnh: Mirror. |
Ngay sau đó, con trai cô Victoria Cleven kiểm tra hai gói còn lại trên máy bay thì đều phát hiện có giòi. Cô Cleven đã chụp một bức ảnh và video về những con giòi đáng sợ để chứng minh câu chuyện của mình.
Cô Victoria Cleven cho biết, công ty ban đầu hứa sẽ hoàn trả chuyến đi cho cô, nhưng cuối cùng hãng chỉ đề nghị 400 đô la Úc, một phần nhỏ so với 1.600 đô la Úc mà cô đã trả cho chuyến bay của mình.
Năm 2010, ABC News đưa tin, một chuyến bay của US Airways đã bị buộc phải quay lại điểm xuất phát khi phát hiện giòi từ một hộp thịt hỏng trong khoang hành lý chui ra và rơi xuống hành khách.
Sau đó, người phát ngôn hãng hàng không này cho biết máy bay đã được dọn dẹp và kiểm tra kỹ lưỡng. Chiếc máy bay này sau đó cũng được khử trùng.