Giá vàng tăng mạnh, USD tiếp tục giảm

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt, kéo giá trong nước lên vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tiếp tục giảm sau chuỗi ngày tăng ấn tượng trước đó.

Giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay niêm yết ở mức 36,72 – 37,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 80.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối giờ chiều qua.
Tại tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng DOJI mở cửa sáng nay niêm yết ở mức 36,85 – 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 90.000 đồng chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên qua.
Gia vang tang manh, USD tiep tuc giam
 Giá USD tiếp tục giảm đã khiến giá vàng tăng mạnh. Ảnh: VnMedia.
Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao ngay đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đứng ở mức 1.248 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD mỗi ounce so với cùng giờ phiên liền trước.
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York hiện tăng mạnh và tiến gần tới ngưỡng 1.250 USD/ounce.
Hiện giá vàng giao ngay cao hơn 8,4% (+97 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Quy oổi theo tỷ giá USD sáng nay tại Ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới hiện tương đương gần 34,7 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí). Với mức này, giá vàng thế giới hiện chỉ còn thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 2,1 - 2,2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới sáng nay (giờ Việt Nam) tăng vọt có một phần nguyên nhân lớn từ việc đồng USD giảm giá. Sự hạ nhiệt của đồng USD đã ngay lập tức giải tỏa được sức ép và kim loại quý ngay lập tức tăng giá mạnh 2 phiên gần đây sau thời gian giằng co giá trước đó.
Theo Bảo Tín Minh Châu, hôm qua lượng khách giao dịch tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu không có nhiều biến động, tuy nhiên về chiều giá có sự dịch chuyển theo hướng tăng nên khiến khách tới mua bán nhộn nhịp hơn. Ước tính có khoảng 60% lượng khách giao dịch mua vào và 40% giao dịch bán ra trong phiên hôm qua.
Bảo Tín Minh Châu đưa ra nhận định, giá vàng thế giới hiện có xu hướng tăng dường như đúng với nhiều dự đoán trước đó. Vàng trong nước cũng được dự đoán xu hướng tăng nhẹ trong ngắn hạn nhưng nhìn chung theo các nhà phân tích thì giá vàng trong nước khó có những biến động lớn. Vì vậy, theo giới chuyên môn thì người dân và nhà đầu tư vẫn nên quan sát tìm hiểu kỹ thị trường để lướt sóng, hoặc đầu tư, tích trữ có hiệu quả. Còn người dân mua vàng tích trữ theo nhu cầu tự nhiên thì cứ mua, bán bình thường.
Về sự biến động của giá USD hôm nay, trên thị trường thế giới, đồng USD vừa quay đầu giảm sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ công bố biên bản của cuộc họp Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) hồi cuối tháng 1 đầu tháng 2 vừa qua.
Cụ thể, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,28% xuống 101,05 điểm.
Hiện đồng USD được giao dịch ở mức 1 euro đổi 1,0584 USD; 1 bảng Anh đổi 1,2519 USD.
Tại thị trường trong nước, sáng 24/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.228 đồng, giảm 3 đồng so với phiền liền trước.
Một số ngân hàng quốc doanh và thương mại cổ phần theo đó cũng niêm yết giá giảm nhẹ so với phiên chiều qua.
Tại ngân hàng Vietcombank, giá USD sáng nay được niêm yết ở mức mua vào là 22.775 đồng/USD và bán ra là 22.845 đồng/USD. Cả giá mua và bán đều giảm 15 đồng so với phiên sáng qua và giảm 5 đồng so với phiên chiều qua.
Giá USD tại ngân hàng BIDV sáng nay được giao dịch ở mức mua vào là 22.785 đồng/USD và bán ra là 22.855 đồng/USD. Cả giá mua và bán đều giảm 5 đồng so với chốt phiên hôm qua.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)