Giá vàng hôm nay 7/8: Bất ngờ giảm giá

Google News

Giá vàng giảm trong bối cảnh đồng USD mạnh lên khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm tháng 7/2021.

Giá vàng trong nước
Gia vang hom nay 7/8: Bat ngo giam gia
Giá vàng hôm nay 
Mở cửa thị trường vàng ngày 6/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:
Doji Hà Nội: 56,40 triệu đồng/lượng - 57,85 triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,27 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng - 57,90 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,28 triệu đồng/lượng
Giá vàng quốc tế
Gia vang hom nay 7/8: Bat ngo giam gia-Hinh-2
Giá vàng thế giới 
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 7,5 USD xuống 1.804,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York giảm 6,9 USD xuống 1.798,8 USD/ounce.
Với mức giá khoảng 1.800 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức hơn 50,5 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng hơn 6,7 triệu đồng/lượng.
Thành viên hội đồng thống đốc Fed Christopher Waller cũng nhận thấy khả năng ngân hàng này điều chỉnh chính sách sẽ diễn ra sớm hơn một số dự kiến, trước tiến triển trong quá trình phục hồi kinh tế và sự cải thiện của thị trường lao động.
Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là tài sản không sinh lời. Trong phiên này, chỉ số đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng cao hơn, hạn chế sức hấp dẫn của vàng.
Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, số ca nhiễm biến thể Delta chiếm 83% trong tổng số ca mắc mới tại nước này. Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 giữa các bang tại Mỹ không đồng đều. Các bang Florida, Texas và Louisiana công bố tổng số ca mắc mới cao nhất trong khu vực trong tuần qua.
Dự báo giá vàng
Theo nhà phân tích Craig Erlam của sàn giao dịch OANDA, có trụ sở tại Mỹ, những bình luận gần đây của nhiều quan chức Fed cho thấy cán cân quyền lực đang nghiêng về phe ủng hộ thu hẹp chính sách nới lỏng tiền tệ.
Trong một diễn biến khác, giá bạch kim giảm 1,5% xuống 1.010,08 USD/ounce trong khi giá palladium tăng 0,2% lên 2.650,61 USD/ounce.
Chiến lược gia Daniel Ghali tại công ty môi giới đầu tư TD Securities, có trụ sở tại Canada, nhận định giá vàng dễ chịu tác động từ "các chất xúc tác" làm giảm giá và một báo cáo khả quan về thị trường lao động sẽ gây thêm sức ép đối với kim loại quý này.
Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)