Giá vàng hôm nay 3/8: Tin tiêu cực từ Mỹ, vàng tăng mạnh

Google News

Giá vàng hôm nay 3/8 trên thị trường quốc tế tăng trở lại sau khi Mỹ công bố số liệu sản xuất trong tháng 7 khá thất vọng.
 

 
Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch 2/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:
Tại Hà Nội:
Doji Hà Nội: 56,45 triệu đồng/lượng - 57,90 triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội: 56,50 triệu đồng/lượng - 57,22 triệu đồng/lượng
Tại TP.HCM
Doji TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng - 57,90 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM:56,50 triệu đồng/lượng - 57,23 triệu đồng/lượng
Giá vàng quốc tế
Đêm 2/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.812 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.814 USD/ounce.
Gia vang hom nay 3/8: Tin tieu cuc tu My, vang tang manh
 Vàng vững giá trên ngưỡng 1.800 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm 29/7 thấp hơn khoảng 4,4% (83 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 29/7.
Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại sau khi Mỹ công bố số liệu sản xuất trong tháng 7 khá thất vọng. Chỉ số quản lý sức mua PMI đứng ở mức 59,5 điểm, thấp hơn so với mức kỳ vọng 60,9.
Con số này cho thấy, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng tháng thứ 14 liên tiếp sau khi suy giảm vào tháng 4/2020. Trên 50 điểm là dấu hiệu cho thấy kinh tế tăng trưởng và ngược lại. Tuy nhiên, giới đầu tư kỳ vọng sự hồi phục ở mức cao hơn.
Ngay sau khi số liệu được công bố, giá vàng đã tăng nhanh trở lại sau khi giảm khá mạnh trong phiên liền trước.
Gần cuối tuần trước, vàng đã có một phiên tăng vọt sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục và chưa thay đổi các chương trình mua trái phiếu, bơm tiền vào nền kinh tế.
Cũng trong tuần trước, Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế quý II chỉ ở mức 6,5%, thấp hơn so với kỳ vọng 8,5%. Tăng trưởng trong quý I cũng được điều chỉnh giảm từ mức 6,4% trong tính toán trước đó xuống 6,3%.
Gia vang hom nay 3/8: Tin tieu cuc tu My, vang tang manh-Hinh-2
Biến động giá vàng trong 3 tháng qua. 
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết giờ chưa phải thời điểm mà Fed có thể bắt đầu giảm bớt chương trình mua tài sản trị giá 120 tỷ USD mỗi tháng. Ông Powell cũng cho biết, việc tăng lãi suất thậm chí còn chưa nằm trong tầm ngắm của ngân hàng trung ương. Theo đó, Fed còn cách xa bối cảnh để tăng lãi suất.
Dự báo giá vàng
Nhiều nhà chiến lược vẫn có cái nhìn tích cực về triển vọng của giá vàng. Nhiều tín hiệu cho thấy nền kinh tế thế giới có dấu hiệu hồi phục chậm lại do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài.
Trung Quốc cuối tuần trước cho biết, chỉ số PMI trong tháng 7 giảm xuống 50,4 điểm từ mức 50,9 điểm trong tháng 6.
Giới đầu tư đang theo dõi sát diễn biến kinh tế tại các nước lớn.
Sự suy giảm của đồng USD cũng là yếu tố tích cực đối với vàng.

Theo V. Minh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)