Ghẹ xanh “siêu rẻ” bán đầy lề đường ở TP.HCM

Google News

Nhiều xe bán ghẹ xanh giá siêu rẻ được người bán giới thiệu là ghẹ Vũng Tàu, Phan Thiết tràn xuống những con đường ở TP.HCM.

Ghe xanh “sieu re” ban day le duong o TP.HCM

Gần đây, trên các tuyến đường ở TP.HCM xuất hiện những xe chở đầy ghẹ xanh được quảng cáo “bao ăn” với giá siêu rẻ, dao động từ 120.000 - 150.000/kg. Theo các tiểu thương bán ghẹ xanh siêu rẻ trên Quốc lộ 1A, đường Trường Chinh, đường Phạm Văn Đồng,... ghẹ có nguồn gốc từ Vũng Tàu, Phan Thiết. (Ảnh: Vnexpress)

Ghe xanh “sieu re” ban day le duong o TP.HCM-Hinh-2

Anh Tuấn - chủ xe bán ghẹ trên đường Trường Chinh (Quận 12) cho biết, ghẹ lấy giá gốc từ một người anh bán hải sản ở Phan Thiết nên được giá rẻ, chỉ 170.000 đồng/kg. “Ghẹ chắc, giá lại rẻ nên mỗi ngày tôi bán được khoảng 30-40kg, có hôm lên đến 60kg chỉ trong vòng 4 tiếng", anh Tuấn hào hứng. (Ảnh: VTC News)

Ghe xanh “sieu re” ban day le duong o TP.HCM-Hinh-3

Anh Hoàng - chủ xe bán ghẹ trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp cho biết, ghẹ Vũng Tàu có giá từ 120.000 đến 150.000 đồng/kg. Cũng theo chủ xe ghẹ này, do vào mùa mưa, lượng ghẹ nhiều, ghẹ lại được lấy buôn tận gốc, không qua trung gian, không mất phí mặt bằng, nhân viên,... nên mới có mức giá rẻ như hiện nay. "Tuy giá rẻ nhưng đảm bảo ghẹ không bị ốp và vẫn giữa được độ tươi vì ghẹ được ướp đá ngay sau khi chết. Nếu ghẹ mua về bị hư, ốp hay bở thịt thì mang ra đây tôi hoàn tiền", anh Hoàng nói. (Ảnh: VTC News)

Ghe xanh “sieu re” ban day le duong o TP.HCM-Hinh-4

Trong khi ghẹ xanh được rao bán tràn lan ở lề đường với giá siêu rẻ thì ghẹ xanh tại các chợ, cửa hàng lại có giá chênh lệch gấp đôi, thậm chí gấp ba. Chị Vân - tiểu thương bán hải sản tại chợ Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh cho biết, giá ghẹ xanh loại 1 là 160.000 đồng/kg, loại 2 là 300.000 đồng/kg. (Ảnh: VTC News)

Ghe xanh “sieu re” ban day le duong o TP.HCM-Hinh-5

Theo PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ sinh học – công nghệ thực phẩm, thủy hải sản tươi sống bán rải rác trên các tuyến đường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất định, có thể nguy hại đến sức khỏe người ăn. Nguyên do là họ bán rong, bảo quản trong thùng nước đá thô sơ khó an toàn với thời tiết mưa nắng thất thường, nên dễ hư hỏng, mà thủy hải sản có những tiêu chuẩn bảo quản rất khắt khe. (Ảnh: Tieudung.vn)

Ghe xanh “sieu re” ban day le duong o TP.HCM-Hinh-6

Nếu cua ghẹ đã mất độ tươi sống, bảo quản không đúng cách thì histamine từ không độc sẽ chuyển sang độc, nhẹ thì gây ra dị ứng, ngộ độc, nặng thì có thể dẫn đến tử vong. Do đó, người tiêu dùng khi mua hải sản ăn phải cẩn thận, chọn hàng có chất lượng ở siêu thị, đại lý có đầu mối, nguồn cung cấp uy tín… đã có kiểm nghiệm phần nào. Khách hàng nên cân nhắc việc mua ghẹ xanh giá rẻ bởi nếu ghẹ chết và bị ướp đá lâu sẽ không chắc thịt, ăn không ngon và chất dinh dưỡng bị giảm đi nhiều (Ảnh: Tieudung.vn)./.
Theo PV/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)