Cục Hàng không lên tiếng vụ tin tặc tấn công website Tân Sơn Nhất

Google News

(Kiến Thức) - Theo Cục hàng không Việt Nam, vụ tin tặc tấn công website Tân Sơn Nhất không phải tấn công tin tặc bình thường bởi hacker đã không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào.

Vào khoảng 22h45 ngày 8/3/2017, nhiều người không thể truy cập vào trang web của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn). Tuy nhiên, đây không phải là vụ tấn công tin tặc bình thường bởi hacker đã không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống.
Cuc Hang khong len tieng vu tin tac tan cong website Tan Son Nhat
 Ảnh minh họa: Vietstock.
Theo thông tin hacker này để lại trên màn hình của trang web www.tansonnhatairport.vn thì hacker phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website  lỏng lẻo nên người này đã tấn công với mục đích cảnh báo cho nhân viên an ninh mạng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất biết để khắc phục.

Đến khoảng 10h ngày 9/3/2017, hệ thống website đã được khôi phục và hoạt động bình thường.
Cục hàng không cũng cho biết, trong quá trình tin tặc tấn công website Tân Sơn Nhất khiến trang web xảy ra sự cố, tình hình hoạt động khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường và không bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, hiện tượng bị tin tặc tấn công website không chỉ xảy ra ở sân bay Tân Sơn Nhất mà còn diễn ra ở nhiều sân bay khác như sân bay Rạch Giá, sân bay Tuy Hòa. 
Chiều 9/3, đại diện VNCERT thuộc Bộ TT&TT xác nhận sự cố tấn công mạng xảy ra với website của sân bay  Rạch Giá tại địa chỉ http://rachgiaairport.vn. Theo đại diện Trung tâm VNCERT, sự cố xảy ra với http://rachgiaairport.vn chỉ là sự cố tấn công thay đổi giao diện (Deface) - một hình thức tấn công khá phổ biến.  Tính đến hôm nay ngày 10/3,  trang web của Cảng hàng không Rạch Giá vẫn không thể truy cập được.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)